Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu Brent vượt ngưỡng 80 USD/thùng

Hồng Anh| 22/10/2018 14:24

(HNMO) - Trong phiên giao dịch ngày 22-10, giá dầu Brent đã tăng vượt ngưỡng 80 USD/thùng trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư trên thị trường lo ngại tác động của các biện pháp trừng phạt mà Mỹ sẽ áp đặt đối với Iran vào đầu tháng tới.

Ảnh minh họa.


Lúc 14h30’ (giờ Hà Nội), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 80,31 USD/thùng, tăng 0,66% so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua.

Giá dầu thô dao động ở gần mức 70 USD/thùng, tăng khoảng 0,8% so với hôm qua. Theo dự kiến, các biện pháp trừng phạt do Mỹ áp đặt lên Iran sẽ bắt đầu phát huy tác dụng vào ngày 4-11 tới. Điều này có thể sẽ khiến sản lượng dầu thô của Iran sụt giảm mạnh, kéo giảm nguồn cung dầu mỏ trên thị trường.

Trong tháng 6 vừa qua, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã nhất trí tăng sản lượng. Reuters dẫn một số nguồn thạo tin cho rằng, mức tăng sản lượng của OPEC khó có thể bù đắp sản lượng thiếu hụt.

Tuy vậy, theo các nhà phân tích thị trường, tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ có thể sẽ chấm dứt vào năm 2019 do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kìm hãm đà tăng trưởng của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

“Những tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ được cảm nhận rõ trên thị trường vào năm 2019 và có thể sẽ khiến nhu cầu dầu mỏ sụt giảm đáng kể, đẩy thị trường lâm vào tình trạng dư thừa”, ngân hàng Emirates NBD, một trong những ngân hàng lớn nhất Trung Đông dự báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu Brent vượt ngưỡng 80 USD/thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.