Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp châu Âu duy trì đánh giá tích cực về tình hình kinh doanh tại Việt Nam

Phương Chi| 07/11/2018 06:42

(HNM) - Ngày 6-11, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố kết quả khảo sát chỉ số môi trường kinh doanh của EuroCham (BCI) quý III-2018.


Theo đó, chỉ số BCI thể hiện niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam, hiện ở mức 81 điểm, là kết quả cao thứ 2 kể từ cuối năm 2016. Các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn tỏ ra lạc quan vào triển vọng kinh doanh trong thời gian tới với gần 60% phản hồi “tốt” và 11% “rất tốt”. Các thành viên EuroCham cũng lạc quan khi phản hồi câu hỏi khảo sát triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam, với 58% dự đoán "ổn định và cải thiện" và 32% dự đoán "không thay đổi". Trong khi đó, chưa tới 10% đại diện doanh nghiệp dự đoán tình hình kinh tế xấu đi.

Ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham nhận xét, BCI cho thấy sự tin tưởng mà doanh nghiệp châu Âu dành cho thị trường Việt Nam - một điểm đến đang được các nhà đầu tư châu Âu quan tâm. Ông Nicolas Audier khẳng định, EuroCham sẽ tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy phê chuẩn nhanh chóng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và khuyến khích hoạt động thương mại, đầu tư của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp châu Âu duy trì đánh giá tích cực về tình hình kinh doanh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.