Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối "ngoại"

Hiền Thanh| 13/11/2018 07:32

(HNM) - Hàng loạt chương trình


Nhiều hợp đồng được ký kết

Mới đây, "Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018" tại Thái Lan do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tập đoàn Central Group tổ chức tại Trung tâm thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan) đã thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan, giao dịch.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội chia sẻ: Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tiếp cận, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trung tâm đã phối hợp Tập đoàn Central Group triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, sản phẩm đủ điều kiện tham gia. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần hàng, các doanh nghiệp Hà Nội đã chủ động kết nối, giao dịch thương mại với các đơn vị thu mua của Thái Lan. Qua đó, nhiều hợp đồng đã được đàm phán, ký kết thành công. Điển hình, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu kỹ thuật Việt Tùng đã đạt được thỏa thuận hợp đồng cung cấp sản phẩm dưa chuột bao tử đóng lon, tổng trị giá khoảng 78.000 USD với 2 đối tác Thái Lan. Công ty TNHH Ninrio Việt Nam đã tìm được một số đối tác tiềm năng, trong đó đạt được thỏa thuận với 1 đối tác Thái Lan về việc cung cấp sản phẩm thiệp nổi 3D…

Sau Tuần hàng, các đơn vị thu mua của Central Group sẽ đến Việt Nam để tìm hiểu trực tiếp thị trường, làm việc cụ thể với từng doanh nghiệp. Qua đó từng bước đưa sản phẩm Việt vào hệ thống phân phối của Central Group tại Việt Nam và Thái Lan cũng như tại các hệ thống phân phối của Tập đoàn Central trên thế giới.

Doanh nghiệp cần chủ động

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020”, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai trong thời gian gần đây mang lại lợi ích kép cho cả doanh nghiệp sản xuất và phân phối.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, trực tiếp tham gia mạng phân phối nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, học được cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu cho các hãng hàng đầu thế giới, đồng thời có điều kiện để phát triển thương hiệu. Đối với các chuỗi phân phối, việc tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam giúp phát triển phong phú thêm về nguồn hàng, tạo điều kiện kiểm soát tốt hơn chất lượng hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng nông - lâm - thủy sản cần quản lý chất lượng tận gốc.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành Quan hệ đối ngoại và Truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam chia sẻ, Tập đoàn mong muốn phân phối nhiều hàng hóa của Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C khắp thế giới. Tuy vậy, hiện nhiều hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam chưa đạt chuẩn quốc tế, thiếu các sản phẩm đủ điều kiện để xuất hiện trong các hệ thống phân phối nước ngoài...

Để triển khai đề án một cách đồng bộ, đem lại lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp sản xuất và phân phối, bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ, các doanh nghiệp sản xuất cần nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Cùng với đó các doanh nghiệp phải chủ động tìm hiểu thông tin thị trường, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài ổn định và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối "ngoại"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.