Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền

Thanh Hiền| 13/11/2018 14:54

(HNMO) - Ba sự kiện: Hội chợ

Hội chợ Đặc sản vùng miền năm nay lên tới gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới. Một trong những điểm mới của Hội chợ là sự kết hợp với Triển lãm mỗi làng một sản phẩm quy tụ gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề tiêu biểu của thành phố. Không gian trưng bày mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề.

Những mặt hàng đặc sản vùng, miền và cũng là những mặt hàng nông sản của Việt Nam sẽ có mặt ở hội chợ đặc sản vùng miền gồm gạo, tôm, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều... Các tên tuổi của Gạo Hoa sữa, gạo sán cù, gạo rươi... đến từ nhiều tỉnh thành như Cà Mau, Lào Cai... có chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng.

Trong thời gian diễn ra hội chợ có chương trình trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục. Bên cạnh đó, không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hằng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng...

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP Hà Nội cho biết, đây là năm đầu tiên TP Hà Nội tổ chức Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm 2018" kết hợp với Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018", với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng.

Đồng thời, các sự kiện này sẽ tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 25-11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong khuôn khổ Chương trình, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị "Giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018". Đây là hoạt động quan trọng nhằm triển khai các chương trình hợp tác giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp; tổng hợp các dữ liệu về tình hình hợp tác, cung ứng sản phẩm của các địa phương với Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.