Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cú hích” kích cầu mua sắm

Hiền - Dung| 17/11/2018 06:50

(HNM) - Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 (diễn ra từ ngày 9-11 đến 9-12) đang bước vào giai đoạn cao điểm sẽ là “cú hích” kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Media Mart là một trong những doanh nghiệp bán lẻ tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018. Ảnh: Bá Hoạt


Điểm đột phá

Bước sang năm thứ 10, chương trình Tháng khuyến mại được Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội phối hợp tổ chức tiếp tục thu hút gần 1.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia, với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại. Trong đó, có gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp bán lẻ chủ lực của Hà Nội như Vinmart, Hapro, HC, Pico, Media Mart... Người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội mua sắm với nhiều ưu đãi. Ban Tổ chức còn triển khai 100 điểm vàng khuyến mại tại các siêu thị, ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông…

Đặc biệt, Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức sự kiện “Ngày thứ sáu vàng” để các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến kết nối trang mua sắm trực tuyến Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmai hanoi.vn. Từ ngày 30-11 đến ngày 4-12, tại Quảng trường Times City (Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng), sẽ diễn ra “Hội chợ Vàng khuyến mại”, với quy mô 150 gian hàng. Trong thời gian này, các doanh nghiệp uy tín như: Vinmart, Rohto, Hãng thời trang K&G, May 10… sẽ có chương trình giảm giá đến 100% cho hàng nghìn sản phẩm điện máy, hàng tiêu dùng, đặc sản các vùng miền…

Hiện hệ thống Mediamart đang triển khai chương trình ưu đãi mua sắm, giảm giá tới 70% tất cả các ngành hàng. Ông Phạm Hoàng Hạnh, phụ trách siêu thị Mediamart 35 Cầu Giấy cho biết, tâm điểm của chương trình khuyến mại lần này là hai ngày vàng công nghệ 17 và 18-11, trong đó các sản phẩm điện tử, điện lạnh giảm giá 50%. Thực hiện Tháng khuyến mại mới được hơn 1 tuần cho thấy, doanh thu của siêu thị tăng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong khi đó, một tuần trở lại đây, siêu thị Vinmart đón hơn chục nghìn lượt khách tham quan, khoảng 7.000 khách mua sắm/ngày, doanh số tăng khoảng 15% so với tháng trước...

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: "Tháng khuyến mại năm nay không chỉ có các doanh nghiệp bán lẻ, mà còn thu hút một lượng lớn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng… tham gia. Đây là điểm mới và cũng là điểm đột phá của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018. Đặc biệt, với sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Tháng khuyến mại cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia được nâng tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì 50% như trước đây".

Ngoài ra, chương trình Tháng khuyến mại 2018 còn mở rộng ra ngoại thành, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận các chương trình ưu đãi, giảm giá. Theo bà Khổng Thúy Nga (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì), Tháng khuyến mại là cơ hội tốt cho người tiêu dùng ở địa bàn xa trung tâm Thủ đô có điều kiện được mua sắm hàng hóa giá rẻ, đa dạng. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Minh (xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên) chia sẻ: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng biết được về Tháng khuyến mại của Hà Nội nên tôi đã đến siêu thị Lan Chi trên địa bàn huyện để mua sắm cho gia đình. Nhìn chung hàng hóa đều tốt, có xuất xứ rõ ràng, người dân yên tâm về chất lượng và giá cả”.

Quảng bá du lịch Thủ đô


Nhằm kích cầu du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế, trong ngày khai mạc Tháng khuyến mại đã diễn ra “Ngày hội khuyến mại du lịch” 2018 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến văn hóa” thu hút 37 doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, hàng không như: Vietnam Airlines, Saigontourist, Hanoitourist, Vietrantour, HanoiRedtours,… tham gia, với 80 gian hàng. Các chương trình khuyến mại đã thu hút sự quan tâm của khách hàng đăng ký mua tour giá rẻ. Anh Nguyễn Mạnh Hùng (quận Long Biên) chia sẻ: “Mặc dù phải xếp hàng cả tiếng mới mua được tour du lịch dịp cuối năm, nhưng tôi cảm thấy hài lòng vì mua được giá tour rẻ hơn 8 triệu đồng cho gia đình 4 người”.

Theo Ban Tổ chức, sau một tuần triển khai Tháng khuyến mại, tổng số lượt du khách tham quan mua sắm tại các gian hàng ước đạt 30.000 lượt. Lượng khách đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện là hơn 7.136 khách hàng (tăng 12%). Tổng doanh thu các đơn vị đạt khoảng 34,7 tỷ đồng (tăng 9,6%). Điển hình, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đạt doanh thu hơn 2 tỷ đồng, với hơn 2.000 lượt người tham quan và đăng ký tour tại gian hàng. Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đón lượng khách hơn 1.000 lượt/ngày, tổng doanh thu tại hội chợ đạt hơn 4 tỷ đồng... Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Gia Phương cho biết: “Ngày hội khuyến mại du lịch được tổ chức tại không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm giúp người dân, du khách có cơ hội tiếp cận hàng trăm tour du lịch nội địa, quốc tế, giảm giá đến 70% và hàng nghìn vé máy bay giảm giá 30%. Hoạt động này tạo cơ hội trải nghiệm các tour du lịch thú vị, hấp dẫn tại các điểm đến trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá du lịch Hà Nội tới du khách, qua đó đưa Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến của khách du lịch quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán 2019”.

Với nhiều chương trình hấp dẫn, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng, đồng thời là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cú hích” kích cầu mua sắm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.