Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình

Bạch Thanh| 12/12/2018 13:33

(HNMO) - Sáng 12-12, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ hội cây có múi lần thứ 4 và Hội chợ nông nghiệp năm 2018, thu hút gần 200 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô hơn 200 gian hàng.

Đông đảo du khách đến tham quan Lễ hội cây có múi tỉnh Hòa Bình năm 2018.


Đến nay, tỉnh Hòa Bình đã hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung sản phẩm lợi thế về cây ăn quả. Hiện cây ăn quả có múi toàn tỉnh đạt 9,8 nghìn hec-ta, chiếm 80% diện tích cây ăn quả của tỉnh và 5% diện tích cây ăn quả có múi toàn quốc. Trong đó: cam 4,7 nghìn hec-ta, sản lượng 7,3 vạn tấn; các giống: CS1, Xã Đoài, cam Canh, V2 (có thời gian thu hoạch kéo dài từ tháng 9 năm trước đến tháng 6 năm sau); cây bưởi 4,2 nghìn hec-ta, sản lượng 4 vạn tấn với các giống: bưởi đỏ, bưởi da xanh, bưởi Diễn... Các nhãn hiệu: Cam Cao Phong, Cam Lạc Thủy, Bưởi đỏ Tân Lạc đã được bảo hộ, hơn 10% diện tích được chứng nhận VietGAP.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng Lễ hội và Hội chợ lần này của tỉnh Hòa Bình vẫn thu hút hàng chục ngàn người đến tham quan, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế và các sản phẩm cây ăn quả chủ lực của tỉnh. Dự kiến, Lễ hội và Hội chợ sẽ bế mạc vào ngày 25-12-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.