Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn thận khi đón con

NGƯỜI XÂY DỰNG| 02/11/2017 06:51

(HNM) - Chiều 19-10, chị Linh (ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ) đang đứng nói chuyện với bạn trên hè phố Lê Đại Hành thì thấy một phụ nữ trẻ đi xe máy dừng sát vỉa hè gần đó, gọi to:

- Ngọc ơi Ngọc, mẹ đây cơ mà…

Nghe tiếng gọi, một bé gái chừng học lớp 3, đang cùng các bạn đi theo hàng lối từ cổng Trường Tiểu học Tây Sơn (số 60 phố Lê Đại Hành) ra điểm tập kết chờ bố mẹ đến đón, vội ngoảnh lại. Nhận ra mẹ, cháu bé giơ tay ra hiệu và chạy ngay xuống lòng đường về phía người mẹ đang đứng đợi, khiến nhiều người đi xe máy trên đường luống cuống, phanh gấp nhường cho cháu bé sang đường an toàn.

Thấy vậy, một bác gái có tuổi đứng gần đó nói nhẹ nhàng:
- Cháu đừng đón con giữa đường thế, nguy hiểm lắm. Trẻ vốn hiếu động, hấp tấp, nhỡ có chuyện gì lại ân hận. Mình phải làm gương cho con chứ…
Như biết lỗi, người mẹ trẻ “chống chế”:
- Dạ, do cháu cũng đang vội, thành ra… Cảm ơn bác đã nhắc nhở!

Kể lại chuyện vô tình chứng kiến này với Người Xây Dựng, chị Linh cho rằng hiện tượng phụ huynh đón “tắt” con như trên diễn ra không hiếm mỗi khi tan trường. Vì vậy, mong mọi người chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, không dừng, đỗ xe lộn xộn, tùy tiện dưới lòng đường để đón con, bảo đảm an toàn cho chính con em mình và không gây cản trở giao thông. Đồng thời làm gương và giáo dục trẻ em về ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nội quy, quy định của nhà trường và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn thận khi đón con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.