Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm áp tình thầy – trò

NGƯỜI XÂY DỰNG| 21/11/2017 06:02

(HNM) - Khoảng 20h ngày 16-11, anh Trung ở 124, Ngô Quyền, phường Quang Trung (Hà Đông) đến nhà thầy giáo Minh ở ngõ 14, Ngô Quyền.

Vừa đến cửa, biết gia đình có khách, anh Trung tế nhị định quay về, ông Minh nhìn thấy liền gọi với ra:
- Này cháu, vào đây uống nước đã.
- Dạ, nhà đang có khách, cháu xin phép để hôm sau qua chơi ạ - anh Trung trả lời.
- Cứ vào nhà đi, khách đây đều là học trò cũ của bác, chắc cũng bằng tuổi cháu - ông Minh nói thêm.
- Cháu cảm ơn bác - anh Trung đáp.

Rót nước mời khách, ông Minh giới thiệu tên, tuổi, nơi công tác hiện nay của từng người với niềm hạnh phúc và tự hào. Ông còn kể lại những “sở trường”, “sở đoản” của một số người thuở học trò khiến không khí thêm vui vẻ, đầm ấm.

Một người trong số học trò cũ tâm sự: “Thầy Minh dạy Toán rất giỏi, thầy làm chủ nhiệm lớp nổi tiếng nghiêm khắc nhưng cũng đặc biệt yêu thương học trò, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Có bạn vì nhà nghèo không có điều kiện đi học, thầy đã đến tận nhà động viên, giúp đỡ bằng việc trích một phần tiền lương để bạn ấy mua quần áo, sách, bút. Bây giờ thì bạn ấy là người thành đạt nhất của lớp, hiện công tác ở một cơ quan trung ương. Thầy còn dạy bảo các thế hệ học trò, ngoài việc phấn đấu để là người thành đạt, trước hết phải làm người tử tế và có đạo đức. Tuy đã nghỉ hưu, nhưng chúng tôi vẫn luôn coi thầy như một người cha, người thầy thân thiết, gần gũi nhất…”.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, anh Trung, một thầy giáo trẻ, viết: “Dịp Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, được chứng kiến những tình cảm, nghĩa thầy - trò giữa ông Minh với những học sinh cũ khiến tôi rất xúc động...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tình thầy – trò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.