Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phép màu từ những trái tim nhân ái

NGƯỜI XÂY DỰNG| 22/11/2017 05:50

(HNM) - “Con trai nằm liệt giường 5 năm nay. Gia đình quá khó khăn. Vợ chồng già này không biết phải làm sao…”. Đây là lời tâm sự của bà Đỗ Thị Cừ (trú tại khu 20, thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn) khi nói về hoàn cảnh của mình.

Gia đình bà Cừ thuộc diện đặc biệt khó khăn bởi nhà có tới 5 người là đối tượng ưu tiên do tuổi già, bệnh tật và trẻ nhỏ. Tai nạn lao động của người con trai cách đây 5 năm đã đẩy gia đình bà Cừ vào cảnh kiệt quệ… Đầu tháng 7-2017, chuyên mục Nhịp cầu Trái tim nhân ái Báo Hànộimới đã có bài viết kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng với gia đình bà.

Mới đây, trong thư gửi Báo Hànộimới, bà Cừ viết: Nhờ Nhịp cầu Trái tim nhân ái, ông Nguyễn Văn Hơn (sinh năm 1952, trú tại Chợ Vài, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) biết đến tình cảnh gia đình và tìm đến tận nơi giúp đỡ. Ông Hơn là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ. Thời gian đi bộ đội, ông tìm hiểu và biết nhiều về những cây thuốc quý, những bài thuốc, phương pháp chữa bệnh dân gian... Trở về, ông Hơn tiếp tục tìm, trồng nhiều cây thuốc quý để chữa bệnh và giúp đỡ nhiều trường hợp tàn tật, khó khăn khác. Nhờ ông Hơn đến tận nhà bấm huyệt, chữa trị miễn phí, chỉ sau hơn một tháng, con trai tôi đã đứng dậy, đi lại được...

Cuối thư bà Cừ viết: Đúng là phép màu đã xảy ra với gia đình tôi. Cảm ơn Nhịp cầu Trái tim nhân ái! Cảm ơn bộ đội Cụ Hồ tốt bụng, tận tâm Nguyễn Văn Hơn! Mong những tấm lòng, trái tim nhân ái tiếp tục lan tỏa, để giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phép màu từ những trái tim nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.