Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thói quen xấu

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/12/2017 06:06

(HNM) - Sáng 7-12, ông Nguyễn Văn Hiếu ở phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng đi xe buýt tuyến số 03 đến thăm bạn nhà ở phố Vọng. Khi trên xe có tiếng loa thông báo sắp đến điểm dừng gần Bệnh viện Bạch Mai, ông Hiếu thấy có hai cô gái giục nhau đi ra phía cửa xuống.


- Cháu ơi, ai lại vứt vé ra sàn xe thế?
Cô gái mặc áo vest quay lại, trả lời tỉnh bơ:
- Ôi dào, trót rồi…

Khi thấy mấy người xung quanh tỏ vẻ không hài lòng, cô bạn gái đi cùng biết ý vội cúi xuống nhặt hai tấm vé, cầm trên tay. Vậy nhưng, chưa kịp mừng vì cô gái nọ biết tiếp thu thì ông Hiếu thất vọng khi thấy chính cô gái này vừa bước xuống xe đã vứt ngay hai chiếc vé đó xuống đường trước nhà chờ xe buýt.

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Hiếu cho rằng, hằng ngày, có hàng nghìn lượt khách đi xe buýt, nhưng không ít người có thói quen xấu tùy tiện vứt vé hết giá trị xuống bất kể là sàn xe hay mặt đường, nhà chờ, gây mất vệ sinh môi trường. Để góp phần xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp, mỗi hành khách cần chấp hành nội quy khi đi xe buýt, nâng cao ý thức giữ vệ sinh chung, từ bỏ thói quen xấu, tùy tiện vứt rác không đúng chỗ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thói quen xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.