Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phòng cháy trong ngày Tết

Người Xây Dựng| 28/01/2018 07:28

(HNM) - Sáng chủ nhật (21-1), Người Xây Dựng đi chợ Bưởi, qua quầy tạp hóa tình cờ thấy ông Lâm, từng làm việc cùng ở Hãng Phim truyện Việt Nam, đang chọn mua một bộ đèn thờ cùng một chùm đèn xanh đỏ nhấp nháy... Người Xây Dựng liền bước tới hỏi trêu:


- Năm nay chắc nhà ông ăn Tết to nên mới đi mua sắm sớm thế?
- Ồ chào ông! - Ông Lâm vui vẻ - To gì đâu, là tôi mua sớm để chọn được bộ đèn thờ với chùm đèn thật tốt, về thay bộ đèn cũ dùng đã quá lâu. Lại còn phải nhờ đứa cháu thợ điện tới mắc sửa lại cả cái mớ dây điện cũ lằng nhằng trên buồng thờ dễ gây chập cháy lắm!

Rồi ông Lâm vui vẻ kể:

- Dịp lễ Noel vừa rồi, bố mẹ các cháu nhà tôi đã mua cho lũ trẻ một cây thông nhựa cùng chùm đèn nhấp nháy xanh đỏ rất đẹp. Nhưng ông ơi, đêm trước Noel vì dây điện đèn quá rởm nên bị chập gây cháy, cây thông bén lửa bốc lên đùng đùng… May mà tôi khó ngủ kịp phát hiện hô hoán cả nhà dậy dập tắt, chứ chậm có khi cháy cả nhà đấy ông ạ!

- Thế nên ông lo sợ cháy bàn thờ tiên tổ chứ gì?
- Cẩn thận cảnh giác với giặc lửa vẫn hơn ông ạ. Báo chí, truyền hình chả đã từng đưa tin nhiều vụ cháy chợ khởi đầu từ các kệ thờ của các sạp hàng là gì đấy!

Qua câu chuyện của ông Lâm, Người Xây Dựng nhận thấy, việc phòng cháy trong gia đình, đặc biệt là những khu vực như bàn thờ, phòng thờ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 rất cần được các gia đình lưu ý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phòng cháy trong ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.