Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dạy trẻ hiểu đúng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/01/2018 06:53

(HNM) - Sáng 24-1, bà Hòa ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa ra đầu phố mua hộp sữa đi thăm người ốm. Trong lúc chọn hàng, chợt bà nghe tiếng một phụ nữ dừng xe máy trước cửa, nói vọng vào...

- Lan ơi, nhớ để lại cho mình ít tờ 20.000 đồng mới nhé.
- Được rồi - Chị bán hàng đáp rồi quay sang nói với bà Hòa - Sắp đến Tết Nguyên đán, nhiều người lại phải lo các khoản lì xì cho con trẻ. Mà bây giờ trẻ con cũng khôn lắm.

Nghe vậy, bà Hòa ngạc nhiên hỏi lại:
- Lì xì mà cũng “khôn, dại” là làm sao?

Vui vẻ, chị bán hàng giải thích:
- Lâu nay lì xì tiền 5.000, 10.000 đồng là trẻ phụng phịu, không nhận đâu. Ít nhất cũng phải tờ 20.000 đồng đấy. Gớm, bé tí mà cũng biết “thương mại hóa” bác nhỉ!

Nghe giải thích, bà Hòa nghĩ: Việc mừng tuổi cho con trẻ đầu năm mới tùy thuộc vào người lớn. Song, chê việc mừng tuổi tiền mệnh giá nhỏ là không hay...

Viết thư gửi Người Xây Dựng, bà Hòa chia sẻ: Trẻ con nào có nhu cầu về tiền bạc, chính vì người lớn cứ nuông chiều thành ra làm hư trẻ nên nhiễm thói so sánh, mặc cả, đòi hỏi không hay.

Theo bà Hòa, các bậc cha mẹ nên giải thích để trẻ hiểu đúng về tục mừng tuổi, không chỉ giúp trẻ biết trân trọng đồng tiền mà còn không làm biến tướng, mất đi ý nghĩa tốt đẹp đầy nhân văn của tục mừng tuổi dịp Tết đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dạy trẻ hiểu đúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.