Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ “lộc” đầu năm

Người Xây Dựng| 11/02/2018 07:27

(HNM) - Sáng 6-2, ông Tùng và ông Minh ở ngõ Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm đi tập thể dục ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Nhìn thấy nổi bật trên thảm cỏ xanh xung quanh hồ có nhiều khóm hoa mới trồng xếp thành dòng chữ “Chúc mừng năm mới”, ông Tùng nói:

- Được như thế này là bao công sức của công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội để hồ Hoàn Kiếm đẹp rạng rỡ trong ngày đầu năm mới. Nhưng tôi không biết sau đêm Giao thừa liệu có còn đẹp vậy không? Công nhân có phải thay cây, thay hoa bị dập nát vì sự thiếu ý thức của một số người không?

Nghe ông Tùng nói, ông Minh gật gù:

- Ông nói cũng có lý. Mọi người tập trung xem bắn pháo hoa, đón Giao thừa, mừng Xuân, vui Tết cũng cần phải có ý thức giữ gìn cảnh quan, môi trường.

Thoáng chút phân vân, ông Tùng nói:

- Đã có biển nhắc nhở nhưng mọi người cần khuyên bảo nhau không giẫm lên thảm cỏ, bẻ hoa lá để hái “lộc” đầu xuân. Đầu năm mới đã làm việc không hay như vậy thì hy vọng gì may mắn cả năm…

Viết thư gửi Người Xây Dựng, ông Tùng chia sẻ và mong muốn: Đêm Giao thừa, du khách tập trung đón năm mới ở các khu vực công cộng hãy nâng cao ý thức, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công cộng, từ bỏ thói xấu vặt cành lá hái "lộc" như lâu nay để chung tay bảo vệ cây xanh, môi trường chung cho cộng đồng. Làm được vậy mới thực sự là có "lộc" cả năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ “lộc” đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.