Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết là sẻ chia

NGƯỜI XÂY DỰNG| 19/02/2018 08:02

(HNM) - Chiều cuối tuần sát Tết Nguyên đán Mậu Tuất, anh Thành (ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) vào thăm con một người bạn vừa ở quê xuống điều trị bệnh tại Bệnh viện E. Ngồi cùng bạn ngoài hành lang, anh Thành thở dài:


- Khổ thân cậu, giờ vẫn phải cùng con vào viện. Năm nay coi như không có Tết rồi...
- Nghĩ cũng hơi buồn, nhưng không phải là không có Tết đâu cậu ạ.

Rồi vẻ trầm tư của người bạn như cũng tan đi:
- Vào đây mới biết những gia đình bệnh nhân như nhà tớ được các tấm lòng hảo tâm lo Tết đầy đủ lắm. Bạn xem, trong phòng con nhà tớ cháu nào cũng có bánh chưng, mứt, kẹo đầy đủ nhé. Hôm trước, vừa có đoàn từ thiện và nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, bánh cho các bệnh nhân phải điều trị dịp Tết không về quê được.

Bạn anh Thành vừa nói dứt lời thì phía cửa buồng bệnh bỗng rộn lên tiếng chào hỏi. Thì ra có một đoàn từ thiện khác đang đi tặng quà Tết cho bệnh nhân tại các buồng. Qua hỏi thăm, anh Thành được biết hoạt động từ thiện này do trụ trì chùa Đình Quán tổ chức trao tặng 400 suất quà Tết cho các bệnh nhân.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Thành không khỏi xúc động khi chứng kiến sự quan tâm của xã hội, nhất là những tấm lòng hảo tâm đối với người bệnh trong dịp Tết Mậu Tuất. Những việc làm đó đã tô thắm truyền thống tương thân, tương ái của người Việt và nhân lên ý nghĩa tốt đẹp của Tết Nguyên đán cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết là sẻ chia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.