Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biết nhận lỗi...

Người Xây Dựng| 20/02/2018 08:08

(HNM) - Gần 12h ngày 7-2, anh Nguyễn Văn Hoàng, ở phường La Khê, quận Hà Đông đang đứng đợi đón con trước cổng Trường THCS Lê Lợi nằm trên phố Lê Lợi (Hà Đông) thì nghe thấy tiếng quát...


- Đi đứng kiểu gì thế? Dừng lại ngay...

Vừa dứt tiếng quát, người đàn ông lái chiếc xe ô tô sang trọng đi ngược chiều (hướng từ ngã năm phố Hà Trì vào phố Lê Lợi) liền mở cửa kính xuống, ngó đầu ra và hỏi lại với giọng khiêu khích:

- Đường tôi tôi đi, mắc mớ gì đến ông? Tránh xa xe tôi ra.

- Ông đi vào đường một chiều, còn bấm còi inh hỏi, thật mất lịch sự!

Khi đó, rất nhiều phụ huynh đang đợi đón con tại khu vực này đổ dồn sự chú ý vào sự việc trên. Một người đàn ông chừng 60 tuổi đi tới, giọng nhẹ nhàng nói với người lái xe ô tô:

- Cháu không nhìn thấy biển cấm ngay đầu phố à, ở đây chỉ có xe buýt được phép hoạt động. Nhìn trước mặt kìa, có thêm một biển cấm ô tô nữa đấy.

Nhìn theo hướng tay người đàn ông chỉ, đồng thời thấy nhiều người đứng gần đó phản ứng trước thái độ chưa đúng của mình, lúc này vẻ mặt của người lái xe ô tô mới trầm xuống, giọng ấp úng:

- Dạ..., xin lỗi chú! Cháu xin rút kinh nghiệm!

Nói xong người đàn ông này lùi xe về phía ngã năm phố Hà Trì.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Hoàng cho rằng biết nhận và sửa lỗi như người đàn ông kể trên là điều rất cần ở mỗi người, góp phần để xã hội ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biết nhận lỗi...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.