Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm tình người đầu xuân

NGƯỜI XÂY DỰNG| 21/02/2018 06:56

(HNM) - Sáng mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018, ông Kiên sau khi đi lễ ở chùa Quán Sứ về ngồi nghỉ ở một quán nước chè gần đó, thấy một cháu gái đi lại, hướng về bà bán nước, lễ phép thưa...

- Cháu chào bà Tư, bà nội cháu biếu bà ít quà để bà vui Tết ạ.
Bà bán nước vừa đỡ túi quà vừa nói:
- Cháu ngoan quá, cho bà gửi lời cảm ơn bà nội cháu nhé, Tết nào cũng nhớ…

Thấy ông Kiên có vẻ ngạc nhiên, bà bán nước chia sẻ:
- Chả giấu gì bác, dù không họ hàng thân thích, song biết tôi hoàn cảnh khó khăn, lại sống độc thân nên Tết nào cụ Dung đã vào tuổi 86, ở số nhà 50 phố Lý Thường Kiệt cũng cho người ra biếu tôi ít quà đấy. Thật quý hóa quá bác nhỉ.

Nhìn túi quà gồm chiếc bánh chưng, khoanh giò, một ít bánh trái, ông Kiên cũng thấy vui lây. Ông tin món quà nhỏ ý nghĩa này ít nhiều cũng giúp bà bán nước vơi nỗi mặc cảm cô đơn, thêm niềm vui vì nhận được tình cảm sẻ chia ấm áp.

Kể lại câu chuyện vô tình chứng kiến đầu xuân với Người Xây Dựng, ông Kiên nói: Tuy món quà chỉ “của ít lòng nhiều” song đây là việc làm tốt, thể hiện sự quan tâm, giản dị mà chân thành của không ít người dân Thủ đô đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thêm tin yêu vào cuộc sống. Đây cũng là nghĩa cử từ bao đời nay của người Hà Nội mỗi khi Tết đến Xuân về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình người đầu xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.