Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải phạt thật nặng cho chừa...

Người Xây Dựng| 13/03/2018 06:38

(HNM) - Khoảng 23h30 ngày 2-3, tuy đã khuya nhưng trên đường Thanh Niên còn khá đông phương tiện tham gia giao thông. Các chủ xe mô tô chừng như vẫn đi với tốc độ du xuân khá chậm rãi và thong thả. Bất chợt từ phía sau có tiếng gầm rú dữ tợn, rồi một chiếc ô tô màu cam phóng từ dốc Cổ Ngư xuống.

- Dân chơi hoặc cánh đại gia đấy! Các cậu nép vào hè đi, kẻo oan gia chẳng phải đầu cũng phải tai, nguy hiểm lắm… - Mấy thanh niên nam nữ đang đi trên đường bảo nhau, rồi cùng lái sát vỉa hè, dừng chờ cho chiếc xe màu cam đi qua hẳn, vẫn cứ gầm rú như cũ trên đường rẽ về phố Phan Đình Phùng.

- Các cậu để ý không, càng đi qua chỗ đông hắn càng “gằn” ga kêu xé trời làm người đi đường giật mình. Xe thì chơi tiền tỷ, mà ý thức giao thông và tôn trọng cộng đồng thật chẳng đáng xu nào. Loại này, dù là ai thì cũng cứ phải phạt thật nặng cho chừa thói “coi trời bằng vung” ấy ... - Một cô bạn nói thêm.

Phản ánh hiện tượng trên với Người Xây Dựng, bạn Nguyễn Trung Kiên (ở ngõ Quan Thổ, phố Tôn Đức Thắng) thành thật: “Tiếc là nó đi nhanh quá nên không ghi lại được số xe. Tuy không biết chủ chiếc xe ấy là ai, song thiết nghĩ, cơ quan hữu trách cũng nên lưu tâm xử phạt hành vi này, bất kể chủ sở hữu thuộc đối tượng nào”. Và xin có thơ rằng:

Tiếc không ghi được số xe
Để nhà chức trách răn đe, tuýt còi
Đại gia hay… cháu ông giời
Cũng phạt nguội! Khỏi coi trời bằng vung!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải phạt thật nặng cho chừa...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.