Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng vội tin!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 11/04/2018 06:32

(HNM) - Chiều 24-3, ông Đan (ở đường Cầu Giấy) đến cửa hàng kim khí 119 Trung Kính, phường Yên Hòa tìm mua một chiếc kệ máy giặt. Bà chủ cửa hàng vồn vã:

- Ở đây có đủ loại kệ đa năng có thể dùng cho tất cả các loại tủ lạnh và máy giặt…
Nói rồi bà chủ cửa hàng bóc một hộp “nguyên đai nguyên kiện” lấy ra bốn thanh nhôm và bốn chân nhựa. Tin tưởng người bán hàng, ông Đan trả tiền và nhận hàng mang về. Ngày hôm sau, ông lắp kệ đặt máy lên, bỏ quần áo vào giặt. Khoảng 15 phút sau, ông giật mình vì nghe tiếng bà vợ kêu thất thanh:
- Ông ơi…! Máy giặt đang nhảy…
Ông Đan vội chạy đến nơi, thấy chiếc máy giặt vừa rung bần bật, vừa xoay tròn.
Chiều 27-3, ông Đan mang chiếc kệ đến cửa hàng trên trình bày về chất lượng không bảo đảm và yêu cầu được trả lại nhưng không được đồng ý.

Trở về nhà, ông Đan tìm địa chỉ nhà sản xuất trên vỏ hộp chiếc kệ máy giặt nhưng chỉ thấy in dòng chữ “Cơ khí điện tử thường thức - Kệ đa năng - chống rung lắc. Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Tuyệt nhiên không có địa chỉ và số điện thoại để liên hệ. Khi ấy, ông Đan mới "tỉnh" ra; cái "chất lượng cao" kia là do nhà sản xuất tự phong chứ chẳng được cơ quan quản lý chất lượng nào công nhận cả. Phản ánh tới Người Xây Dựng, ông Đan cũng muốn gửi tới mọi người lời khuyên: Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua bất cứ hàng hóa nào; đừng vội tin những lời "tư vấn" của những người bán hàng thiếu lương tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng vội tin!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.