Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng biểu dương

Người Xây Dựng| 22/05/2018 08:05

(HNM) - Trưa 7-5, gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (ở số nhà 50 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm) đang ăn cơm thì bỗng dưng điều hòa nhiệt độ ngừng chạy. Thấy vậy, mẹ anh Dũng chép miệng: - Khổ, nắng đầu hè ngột ngạt thế này, ai lại đi cắt điện…


- Khổ, nắng đầu hè ngột ngạt thế này, ai lại đi cắt điện…

Anh Dũng vội nói:

- Chưa chắc đâu mẹ, để con kiểm tra lại đã…

Ngó thấy quạt nhà bên cạnh vẫn chạy, anh Dũng xem lại hệ thống điện trong nhà mình, song không tìm ra nguyên nhân nên đành bảo vợ:

- Em lấy cho anh tờ thông báo tiền điện để anh gọi điện thoại nhờ xem sao, may ra…

Thoáng chút phân vân, vợ anh ngại ngần:

- Bây giờ đang giờ nghỉ trưa, trời lại nắng thế này, chắc gì người ta đã đến…

Vì có việc phải dùng đến máy tính, cực chẳng đã anh Dũng gọi vào số máy 024.22100960 của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm nhờ kiểm tra. Khoảng 15 phút sau đã có một anh thợ điện đến nhà. Sau khi được anh Dũng cho biết sự cố, mặc ngoài trời nóng hầm hập, anh thợ điện vẫn nhiệt tình kiểm tra, đấu nối lại dây điện của gia đình do sử dụng đã lâu ngày bị tiếp xúc kém. Khi xong việc, thấy bộ đồng phục của anh thợ điện ướt đẫm mồ hôi, anh Dũng ngỏ ý có chút bồi dưỡng, song anh kiên quyết từ chối, chỉ xin đúng… một cốc nước mát.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, anh Dũng chia sẻ: Lâu nay, chuyện điện, nước sinh hoạt, nhất là vào mùa hè khiến nhiều người vẫn e ngại. Song qua việc làm của anh thợ điện (sau biết tên là Nguyễn Văn Tiến, ở C01 Điện lực Hoàn Kiếm) thì thấy quả là rất nhiệt tình, cẩn thận, chu đáo, thật đáng biểu dương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng biểu dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.