Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họa từ "sân chơi" trên vỉa hè

Người xây dựng| 02/06/2018 07:06

(HNM) - Khoảng 17h ngày 24-5-2018, ông Vân (ở khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) đi làm về trên đường Hoàng Quốc Việt. Khi tới quãng vỉa hè dọc tường rào Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông thấy mấy nam thiếu niên đang chơi bóng đá.


Tình cờ một em đá trượt làm quả bóng lăn xuống lòng đường, suýt va vào xe nhưng may ông tránh được. Tình huống này khiến ông nghĩ tới vụ tai nạn đã xảy ra với vợ chồng người bạn của ông - Nghệ sĩ nhân dân, nhà quay phim Trần Quốc Dũng vào năm 2016. Tai họa đã ập đến với vợ chồng ông Dũng khi ông đang đi trên đường Điện Biên Phủ thì một trái bóng lao ra từ sân Công viên Lênin. Quá bất ngờ, ông không tránh kịp, cả người và xe đổ ra đường. Kết quả là cả hai vợ chồng ông Dũng cùng gẫy chân, phải nhập viện…

Gặp Người Xây Dựng, ông Vân tâm sự: Mùa hè đã đến, học sinh các cấp bắt đầu được nghỉ học. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, do thiếu sân bãi nên các em thường tận dụng mọi chỗ, mọi nơi để có thể luyện tập, vui chơi thể thao, song cũng từ đó có thể gây tai họa cho người tham gia giao thông. Đề nghị chính quyền các địa phương quan tâm, tạo không gian cho trẻ có nơi vui chơi phù hợp, đồng thời tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họa từ "sân chơi" trên vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.