Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng bày chướng ngại vật ra đường!

Người xây dựng| 27/06/2018 06:27

(HNM) - Người Xây Dựng đến nhà người bạn trong khu tập thể ở đường 800A (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) chơi mấy hôm. Sáng 14-6, Người Xây Dựng đi dạo bộ thăm mấy phố gần đó.


Tình cờ đến đường Hoàng Sâm 2, thật thoáng mát và yên tĩnh, vì nhà dân chỉ ở một bên; còn một bên là tường bao của các cơ quan công sở. Đường này rất ít ô tô, xe máy qua lại, người đi bộ cũng thưa, nên các hộ dân đặt đầy chậu rau, cây cảnh trên hè phố, cứ như sân nhà mình…

Người Xây Dựng còn ngạc nhiên hơn khi thấy ngay dưới lòng đường, chỗ thì đặt mấy chậu cây vỡ, chỗ thì để vài cái hộp xốp nối với nhau bằng đoạn tre dài..., trông rất mất mỹ quan.

Nghe Người Xây Dựng thắc mắc, người bạn bật cười, cho biết:

- Đường phố này trước vốn là nơi xe taxi thường vào chờ khách, họ đỗ dọc bên phía tường bao của các cơ quan… Nhưng từ đầu năm nay, các hộ dân đã theo nhau ngăn cấm xe taxi vào đỗ trước cửa nhà mình bằng cách... bày ra đường đủ loại chướng ngại vật…

Người Xây Dựng nghĩ, thành phố đang thiếu chỗ để ô tô, xe máy, những phố như Hoàng Sâm 2 sẽ góp phần giải quyết khó khăn chung. Còn nếu cư dân ở đây muốn cấm xe đỗ trước cửa nhà mình, thì nên có cách khác văn minh hơn, không nên bày các chướng ngại vật ra đường như vậy!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng bày chướng ngại vật ra đường!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.