Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm lòng của ông Thiện

NGƯỜI XÂY DỰNG| 28/06/2018 06:24

(HNM) - 21h30 ngày 23-6, ông Thiện - thợ sửa xe máy ở đầu dốc lối vào xã Vân Hòa, huyện Ba Vì đang quét dọn lá cây vừa trút xuống sau cơn dông lớn thì thấy cháu Nguyễn Văn Long, học sinh lớp 9, người cùng làng với ông, dẫn các bạn đi xe đạp điện đến gọi ông bơm xe.

Suy nghĩ giây lát, ông Thiện nói với cháu Long:

- Cháu bảo các bạn ở lại đây. Ông nổ máy phát điện xem bóng đá. Các cháu không nên đi ra thị xã, xa đến hơn chục cây số vào lúc khuya khuắt như thế này.

Bật ti vi xong, ông Thiện giao cho cháu Long trông nom. Ông đi nằm vì mỏi lưng. Lũ trẻ vô cùng thích thú. Trận đấu được gần hai mươi phút thì có điện lưới. Ông Thiện bảo các cháu cứ xem hết hiệp 1 rồi hãy về nhà kẻo gián đoạn.

Trước khi ra về, cháu Long và các bạn góp đưa cho ông 500 nghìn đồng để cảm ơn và chi tiền xăng dầu. Ông Thiện ân cần:

- Ông gửi lại các cháu. Cũng coi như ông cảm ơn các cháu đã nghe lời ông, để ông không phải lo lắng về chuyện các cháu đi xem bóng đá xa nhà giữa đêm khuya, nhỡ có chuyện gì xảy ra…

Sáng hôm sau, ông Hùng (bố của cháu Long) đã thay mặt các phụ huynh gọi điện cho Người Xây Dựng, nhờ đưa chuyện này lên báo. Họ nói rằng, tấm lòng, tình yêu thương trẻ nhỏ của ông Thiện đã góp phần làm cho xã hội ngày thêm tốt đẹp hơn, cần được nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của ông Thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.