Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khổ vì loa phóng thanh

NGƯỜI XÂY DỰNG| 30/06/2018 07:58

(HNM) - Khoảng 19h30 ngày 18-6, chị Lan (ở phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) về chăm mẹ đẻ bị ốm ở ngõ 4, đường Phạm Văn Đồng. Tranh thủ dọn dẹp việc nhà, lúc chị ngơi tay cũng gần quá nửa đêm.

- Bánh bao đây!... Ai bánh bao nóng đây!...

Chị Lan giật mình nhìn đồng hồ, lúc này đã gần 24h. Tiếng rao được thu âm sẵn cứ lặp đi lặp lại nghe càng rõ trong đêm khuya. Chị cố đợi cho tiếng rao đi xa bớt để ngủ tiếp... Nhưng vừa thiếp đi được một lúc thì tiếng loa lại vang lên, vẫn những tiếng khô khốc dài lê thê, lặp đi lặp lại như xóc vào tận óc. Chị Lan trằn trọc mãi cũng không thể ngủ được khi tiếng rao cứ vang rền từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Mẹ chị thấy thế liền hỏi:

- Không ngủ được hả con? Cả năm nay rồi, nhiều đêm mẹ cũng bị giật mình bởi tiếng loa bán hàng rong giữa đêm thế này đấy.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, chị Lan phàn nàn: Không biết đêm hôm đó sẽ có bao nhiêu người bị làm phiền bởi tiếng loa rao bán hàng vô duyên giữa đêm khuya? Chị mong rằng mỗi cá nhân kinh doanh cần tuân thủ quy định về sử dụng thiết bị âm thanh tại khu dân cư và cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp để hạn chế hiện tượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì loa phóng thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.