Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh để lợi dụng

Người xây dựng| 11/07/2018 06:24

(HNM) - Khoảng 9h ngày 3-7, chị Loan ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa đưa mẹ đi thăm người ốm. Khi đi qua Công viên Thống Nhất, thấy nhiều người đang xúm lại mua bán quanh đống dứa chất cao bày trên vỉa hè ngay lối vào cổng công viên ở phía đường Lê Duẩn, mẹ chị ngạc nhiên hỏi:

- Con ơi, lại “giải cứu” dứa à?

Nghe mẹ hỏi, chị Loan hiểu ý vội thưa:

- Đôi lần qua đây con cũng thấy người ta bày bán dưa hấu, củ cải giúp người trồng. Nhưng bây giờ có thấy nói "giải cứu" cho dứa đâu mà họ bày bán cứ như là đang phải "giải cứu" vậy.

Nghe xong, mẹ chị băn khoăn:

- Giúp đỡ người làm nông nghiệp gặp lúc khó khăn về khâu tiêu thụ sản phẩm là tốt. Song, không nên tùy tiện muốn bày ra đâu thì bày, có khi lại lợi dụng cả danh nghĩa này để bày bán hàng vào mục đích cá nhân thì không hay chút nào!

Viết thư gửi Người Xây Dựng, chị Loan chia sẻ: Việc "giải cứu" các sản phẩm nông nghiệp giúp bà con nông dân trong thời gian gần đây là điều đáng hoan nghênh và ủng hộ. Tuy nhiên, các tổ chức, cá nhân muốn làm việc đầy tính nhân văn này thì cũng nên thông báo với chính quyền địa phương tạo thuận lợi về vị trí, địa điểm, diện tích cụ thể, tránh hiện tượng tùy tiện như lâu nay. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng cần kiểm tra, xử lý các hành vi mạo danh nhập nhèm, lợi dụng danh nghĩa ủng hộ từ thiện để phục vụ mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh để lợi dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.