Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cùng phấn đấu

Người Xây Dựng| 23/07/2018 06:07

(HNM) - Sáng 12-7, ông Phong và ông Toàn (cùng ở phố Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm) đi bộ tập thể dục về, ngồi uống chén trà ở quán nước đầu phố. Giở tờ báo Hànộimới hằng ngày mới mua, ông Phong nói: Từ ngày báo có mục này, ngày nào tôi cũng theo dõi đấy.

Nhìn mục “Chỉ số chất lượng không khí hằng ngày” trên trang 8, ông Toàn tiếp lời bạn: Ở ngoại thành, đường vành đai ít nhà xây, xe cộ thưa, chất lượng không khí làm gì chẳng tốt. Chứ trong phố chật chội thế này, được trung bình là may rồi.

- Bác chưa xem kỹ đấy. Quận Hoàn Kiếm mình, cả khu Kim Liên nữa chất lượng không khí cũng tốt đấy chứ, ngoại thành đâu.

Ngó lại tờ báo, ông Toàn gật gù: Ừ nhỉ, mấy hôm trước tôi thấy có mỗi một ô màu xanh chất lượng tốt, còn toàn ô màu vàng chất lượng trung bình cả. Hôm nay có đến 3 ô màu xanh, lạ đấy…

- Ơ hay, sao lại là lạ? Khi chất lượng không khí ngày càng tốt hơn, phải duy trì và phát triển chứ… - Ông Phong thắc mắc.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, ông Phong cho rằng: Cung cấp chỉ số đánh giá chất lượng không khí là việc đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, cũng phải coi đây là mục tiêu để phấn đấu đạt được. Người dân thì cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, còn các ngành chức năng nghiên cứu, áp dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện, giảm thiểu mức độ ô nhiễm không khí ở các khu vực còn ở mức trung bình để thành tốt. Có như vậy, những chỉ số đánh giá chất lượng kia mới đem lại tác dụng, tránh tình trạng “có cũng như không”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng phấn đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.