Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trông vào... may rủi

Người Xây Dựng| 02/08/2018 06:32

(HNM) - Sáng chủ nhật 29-7, ngồi cà phê tại quán Phố Cũ (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông), Người Xây Dựng vô tình nghe chuyện bàn bên. Một nam thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi, quần cộc, áo phông màu cháo lòng, oang oang:

- Lô với chả đề. Số nhọ. Vừa bỏ phát là ra luôn.

Một cậu “choai” trẻ tuổi hơn ngồi bên cạnh phụ họa:

- Em cũng thế. Theo con lô 57 liền 5 hôm. Hôm qua hết tiền, bỏ thì nó “nổ hai nháy”.

Nam thanh niên áo phông màu cháo lòng như được tiếp thêm "doping" trong “công cuộc đỏ đen” tìm kiếm sự ủng hộ cho cái sự không may của mình liền giơ tay chém vào không khí một cách quả quyết:

- Phải phục thù thôi chú ạ. Tối qua, anh mơ ngủ nhặt được bao diêm. Tra cứu sổ mơ, nhặt được bao diêm thì đánh con 65. Chiều nay, chú nghe anh "thả" con này mà lấy lại cả vốn lẫn lãi.

Một cậu trai khác sau khi nhấp ngụm cà phê, nói như đinh đóng cột:

- Thế hả anh. Chiều nay, em cho chiếc xe máy đi “ở tạm” và xuống tất tay con này.

Nghe qua đoạn hội thoại, Người Xây Dựng không khỏi giật mình vì mấy thanh niên này đều sức dài, vai rộng nhưng không chịu lo lao động, làm ăn chính đáng mà lại mù quáng, mong chờ vào sự may rủi của trò "đỏ đen". Trò cờ bạc này không phải mới, bao gương tày liếp đã khuynh gia, bại sản, nhưng vẫn diễn ra công khai hằng ngày ở nhiều nơi.

Ghi lại chuyện này, Người Xây Dựng mong rằng, mọi người cần tỉnh táo tránh xa; đồng thời cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa để dẹp bỏ trò cờ bạc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trông vào... may rủi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.