Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô bán hàng trung thực

Người Xây Dựng| 07/08/2018 06:21

(HNM) - Khoảng 8h ngày 31-7, trên đường đến thăm người bạn bị ốm, ông Trung (ở quận Ba Đình) ghé vào cửa hàng tạp hóa số 46 phố Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy. Vào quầy hàng, ông Trung cất lời...


Quầy đông khách, sữa thì để trên giá cao, có chiếc ghế nhưng một cô bán hàng khác đang kê để trèo lấy hàng cho khách, nên cô gái đứng bên giá để sữa nhẹ nhàng:

- Bác chờ cháu một lát ạ. Em nó lấy hàng xong, cháu lấy luôn cho bác.

- Cháu cứ tính tiền trước đi cũng được - ông Trung vừa nói vừa móc ví trả tiền cho cô gái.

Sau khi trả và nhận đủ tiền thừa, ông nói tiếp:

- Cháu cho bác xin cái phong bì.

Nhận chiếc phong bì từ tay cô gái, ông Trung rút một tờ 500 nghìn đồng từ ví ra nhét vào và dán lại. Trong lúc chờ lấy sữa, ông để phong bì tiền trên mặt bàn. Đứng chờ chừng một phút, cô gái cũng lấy được hộp sữa đưa cho ông Trung. Ông thả vội hộp sữa vào chiếc túi, rồi quay ra cửa, nổ máy xe. Vừa lúc ấy, ông giật mình nghe tiếng gọi:

- Bác gì ơi? Còn cái phong bì này!

Nhấc chiếc túi treo ngay ngang yếm xe, ông biết mình vội quá nên chỉ để hộp sữa vào túi, còn cái phong bì vẫn bỏ lại trên bàn. Nhận lại chiếc phong bì tiền, ông Trung thấy rất vui vì tấm lòng trung thực của cô bán sữa.

Trong thư gửi Người Xây Dựng, ông Trung chia sẻ: Trả lại đồ không phải của mình là việc nhỏ, nhiều người vẫn làm. Nhưng trong khi văn hóa ứng xử có dấu hiệu sa sút thì hành động của cô bán hàng kể trên vẫn rất đáng biểu dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô bán hàng trung thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.