Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình người nơi bệnh viện

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/08/2018 06:19

(HNM) - Giữa tháng 7-2018, mẹ chị Trâm (quận Thanh Xuân) bị bệnh, phải đưa vào Khoa Tim - Thận - Khớp của Viện Y học cổ truyền Quân đội tại 442 Kim Giang (quận Hoàng Mai) chữa trị.


Thời gian chữa bệnh dài ngày, phần lớn các bệnh nhân tự mình chăm sóc bản thân, nên người nhà không phải thường xuyên có mặt tại bệnh viện. Riêng mẹ chị Trâm, do bị tai biến, không thể tự đi lại được, nên con cháu phải thay nhau chăm sóc.

Thông cảm và thương yêu lẫn nhau, các bệnh nhân trong phòng thường hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn. Bà Tứ, bệnh nhân bị viêm cầu thận cấp, là người nhanh nhẹn nhất phòng. Trong câu chuyện chia sẻ với chị Trâm, bà Tứ nói:

- Tôi khỏe hơn so với mọi người trong phòng nên nhận giúp lấy các suất ăn sáng, trưa, tối.

Bà Hương ngồi bên cạnh vui vẻ góp lời: Khi người nhà bệnh nhân có việc phải ra ngoài, bà Tứ, bà Lựu... khỏe hơn lại dìu người yếu hơn đi vệ sinh hoặc lấy nước, lấy thuốc, pha sữa...

Gần một tháng gắn bó với nhau ở bệnh viện, hình ảnh đẹp của các bà luôn khiến mọi người xung quanh cảm động. Hôm thứ sáu (ngày 10-8-2018), mẹ chị Trâm xuất viện, hai bệnh nhân cùng phòng là bà Tứ, bà Lựu ôm choàng lấy mẹ chị nhắn nhủ:

- Bà về nhà nhớ giữ gìn sức khỏe. Hôm nào chúng tôi ra viện, chị em mình sẽ gặp lại nhau!

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Trâm xúc động: “Mẹ tôi đã hồi phục sức khỏe và trở về nhà, một phần là nhờ sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ nơi đây. Nhưng trên tất cả, là tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của những người bệnh như bà Tứ, bà Lựu, bà Hương và bà Huế. Việc làm của các bà thật đáng trân trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình người nơi bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.