Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết với hành vi xấu

NGƯỜI XÂY DỰNG| 06/10/2018 06:45

(HNM) - 6h30 sáng 2-10, ông Bùi Văn Đức ở nhà B6, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) vừa đi tới điểm chờ xe buýt trước cửa bách hóa Thanh Xuân thì chợt nghe tiếng nói khá gay gắt của một người đàn ông trung niên...

- Cậu kia, quay lại. Nhặt túi rác lên đem bỏ vào thùng. Không thể tùy tiện vứt rác lung tung thế được.

- Chỗ ấy là của nhà chú à mà cấm mọi người vứt rác?

- Chỗ ấy không phải của nhà tôi, nhưng cũng không phải chỗ để cậu vứt rác. Thùng rác để cách đây không xa mà sao cậu lại vứt rác ra hè phố thế hả. Cậu nên nhặt túi rác, đem bỏ vào thùng đi.

Trước thái độ cương quyết của người đàn ông, cậu thanh niên miễn cưỡng cúi xuống nhặt túi rác đem bỏ vào thùng cách đó ít bước chân.

Hóa ra, cậu thanh niên trong lúc chờ xe buýt đã tranh thủ bóc bánh giò ăn sáng, rồi bỏ rác ngay dưới chân cột đèn trên hè phố. Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Đức nói, rất vui khi thấy người đàn ông trung tuổi nọ trách nhiệm với cộng đồng, cương quyết nhắc nhở những hành vi không đúng.

Trong cuộc sống hằng ngày, đâu đó vẫn còn những hành vi chưa đẹp, nhưng nếu ai cũng đấu tranh với những hành vi, việc làm sai trái thì cái xấu sẽ bị đẩy lùi, điều thiện sẽ nảy nở và xã hội sẽ tốt đẹp thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết với hành vi xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.