Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao không tuýt còi…?

Người Xây Dựng| 06/11/2018 06:21

(HNM) - Khoảng 11h ngày 29-10, trên đường Đê La Thành từ hướng Hào Nam qua ngã tư Láng Hạ - Giảng Võ, ông Đặng Văn Lân (ở Quan Hoa, Cầu Giấy) đang điều khiển xe máy thì bỗng loạng choạng rồi ngã xoài ra đường.

Cú ngã này kéo theo cả chiếc xe máy khác của một chị đi cùng chiều cũng đổ kềnh; trên xe của chị này buộc, treo lỉnh kỉnh bao lớn, bao nhỏ các loại rau, củ, quả… mỗi bên chiếm bề ngang đến 50-60cm.

Ông Lân lồm cồm bò dậy, trong khi vài người khác cũng loay hoay dựng giúp chiếc xe của người phụ nữ lên mà không nổi. Thì ra, nguyên nhân khiến ông Lân bị ngã là do cái để chân của xe ông Lân móc phải bao dứa đựng bưởi ở xe chị kia...

- Chết thật! - Ông Lân vừa phủi quần áo vừa lắc đầu - Đường đông phương tiện mà xe chị chằng buộc hàng hóa cồng kềnh thế kia thì làm sao tránh được va quệt với các xe khác chứ. Nguy hiểm quá!

- Xin lỗi bác, con vội buổi chợ, nên tranh thủ chở hết hàng đi một chuyến cho tiện… Con cũng ngã xước hết đầu gối đây này - Người phụ nữ trình bày vẻ biết lỗi.

Kể lại chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Lân bày tỏ: Mặc dù rất cảm thông với các tiểu thương, song mong bà con lưu ý chấp hành luật lệ giao thông, đừng chở hàng hóa quá cồng kềnh, kẻo “tiện” đâu chưa thấy, gây tai nạn cho người khác và cho cả chính mình lại ân hận không kịp.

Vậy nên có thơ rằng:

Chất hàng chở quá chiều ngang
Vô tư di chuyển, kềnh càng phố đông
Lỗi này phạm luật giao thông
Hỏi nhà chức trách sao không tuýt còi?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao không tuýt còi…?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.