Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khỏi phiền đến ai

NGƯỜI XÂY DỰNG| 15/11/2018 06:14

(HNM) - Sáng thứ bảy (ngày 3-11), ông Dương ở phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa đi bộ tập thể dục. Đến đầu phố, chợt ông thấy mấy phụ nữ sau khi làm tổng vệ sinh cứ thản nhiên vun rác thành từng đống dưới hè đường nên dừng bước, nhắc...


- Mình tham gia làm tổng vệ sinh là tốt, song ngay bên đường đã đặt thùng rác công cộng, sao không hót luôn bỏ vào thùng rác đó?

Một chị trung tuổi dừng tay chổi ngoảnh lại, đáp:

- Bác ơi, ngày nào chẳng có công nhân vệ sinh đi thu gom rác, lát nữa qua đây họ hót luôn mà…

Nghe vậy, ông Dương phân tích:

- Đã đành là vậy, song công nhân vệ sinh đi thu gom suốt cả trục đường dài thế kia kể cũng vất vả lắm, tiện tay mình vừa quét xong giúp đỡ họ thì có hơn không.

Thấy mấy chị chừng như biết ý, quay vào nhà lấy chổi, xẻng ra hót, ông Dương rất vui vì ý kiến của mình đã được mọi người tiếp thu.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, ông Dương chia sẻ: Việc bà con làm tổng vệ sinh xong cứ vun rác dưới lòng, hè đường rồi để lưu cữu như vậy diễn ra không hiếm. Theo ông, mọi người nên hót ngay rác bỏ vào đúng nơi quy định, tránh tình trạng như trên, không chỉ đỡ vất vả cho công nhân vệ sinh mà còn tạo thói quen giữ vệ sinh môi trường và văn minh đô thị.

Bởi vì:

Duy trì làm tổng vệ sinh
Đổ rác đúng chỗ, vô tình lại quên
Hè đường vun rác, không nên
Làm đâu sạch đó khỏi phiền đến ai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khỏi phiền đến ai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.