Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh… lãng quên

Người Xây Dựng| 12/12/2018 06:08

(HNM) - Sáng 28-11, Người Xây Dựng đi xe buýt tuyến số 14 đến thăm một người bạn. Khi xe chạy trên đường Thụy Khuê, đoạn qua Trường Trung học phổ thông Chu Văn An thì nghe hai cô gái đứng bên cạnh nói chuyện với nhau:

- Cậu nhìn kìa, nom tơi tả hết cả rồi!

- Cậu nói gì tớ không hiểu?

- Những cái cờ đuôi nheo treo kia kìa. Nhớ hôm bọn mình đến dự ngày truyền thống của trường, chúng mới mẻ đẹp đẽ tinh tươm bao nhiêu…

- Ừ nhỉ, mới sau ít ngày mưa nắng mà chúng đã phai màu, xiêu vẹo hết cả, sao nhà trường không tháo sớm đi cho đẹp đường phố nhỉ?

Quả thật, suốt dọc tường rào của Trường Trung học phổ thông Chu Văn An dài tới trăm mét có treo rất nhiều cờ đuôi nheo với dòng chữ kỷ niệm 110 năm ngày truyền thống của nhà trường, đã phai màu và nhầu nhĩ. Nhiều cái như sắp rơi xuống vỉa hè vì ngày lễ đã qua lâu rồi… Người Xây Dựng bỗng nhớ đến vài nơi khác trong thành phố, vẫn còn treo những băng rôn khẩu hiệu kỷ niệm ngày lễ 30-4, chào mừng Ngày Quốc khánh 2-9… dù đến nay có cái chẳng còn đọc nổi chữ nữa. Bệnh lãng quên này tuy đã được báo chí phê phán nhiều, nhưng vẫn còn cơ quan, đơn vị… quên lãng, Người Xây Dựng thấy cần nhắc lại để những băng rôn khẩu hiệu cũ ấy được tháo bỏ sớm, cho gốc cây, cột đèn, phố phường Thủ đô luôn xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh… lãng quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.