Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vùng núi phía Bắc có thể xảy ra tố lốc

Theo Phạm Thanh| 22/09/2014 09:08

Bão Fung –Wong đi vào đất liền thuộcTrung Quốc rồi tan dần. Các địa phương vùng núi phía Bắc nước ta còn có thể xảy ra tốc lốc.


Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, cơn bão Fung –Wong đã đi sâu vào đất liền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) suy yếu và tan dần. Như vậy, cơn bão không còn khả năng đi vào biển Đông nước ta.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp sau bão số 3, trong hai ngày đầu tuần các địa phương vùng núi phía tây Bắc bộ còn diễn ra mưa, giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội còn diễn ra mưa rào và giông rải rác.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên nước ngày và đêm 22/9 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, ngày và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất 30 – 33 độ.

Khu vực Hà Nội, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía bắc có nơi có nắng nóng; nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 33 – 36 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ, cao nhất 29 – 32 độ.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ, cao nhất 31 – 34 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi phía Bắc có thể xảy ra tố lốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.