Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một cựu quan chức cấp cao FIFA bị bắt giữ

Ngân Kiều| 14/01/2016 12:36

(HNMO) – Bóng tối tiếp tục bao trùm Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sau khi thêm một quan chức cao cấp của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh nay vừa bị bắt giữ.

Ông Brayan bị bắt giữ tại nơi ở riêng thuộc một khu chung cư cao cấp. Ảnh: AP


Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guatemala – Brayan Jimenez là cái tên mới nhất trong danh sách bị bắt giữ trong vụ bê bối tham nhũng tại FIFA.

Ông Brayan bị bắt giữ tại nhà riêng thuộc khu chung cư cao cấp Torre Sol và sẽ sớm phải trình diện trước tòa vì hành vi nhận hối lộ. Tháng trước, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Guatemala – Hector Trujillo cũng đã bị bắt tại Mỹ vì các cáo buộc tương tự

Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guatemana sẽ bị dẫn độ sang Mỹ. Ảnh: Reuters


Trước đó, Văn phòng Công tố Guatemala đã ra lệnh bắt giữ và sẽ tiến hành dẫn độ ông Brayan sang Mỹ theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao. Trong khi đó, luật sư vị cựu chủ tịch này cho biết hoàn toàn đồng tình với lệnh dẫn độ và sẽ chứng minh thân chủ vô tội trước tòa án tại Mỹ.

Hiện FIFA vẫn chưa thoát khỏi bóng tối của vụ bê bối tham nhũng và các sai phạm trong khâu quản lý lớn nhất lịch sử. Người đứng đầu FIFA – Chủ tịch Sepp Blatter, đã bị đình chỉ và không được tham gia vào tất cả các hoạt động bóng đá trong 8 năm theo bản án của Ủy ban Đạo đức FIFA. Chủ tịch UEFA – Michel Platini cũng chịu án phạt tương tự và buộc phải từ bỏ cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA sẽ diễn ra và 26/2 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một cựu quan chức cấp cao FIFA bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.