Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Arsenal sắp trở thành HLV chuyên nghiệp

Vấn Thiên| 11/03/2016 11:49

(HNMO) – Giống như nhiều danh thủ khác, Henry sau giải nghệ đã quyết tâm dấn thân vào con đường huấn luyện và mới đây hoàn thành tấm bằng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Henry là chân sút thành công nhất lịch sử Arsenal với 175 pha lập công. Ảnh: BPI/Rex/Shutterstock


Sau khi hoàn tất khóa đào tạo HLV hạng B của Liên đoàn bóng đá xứ Wales hồi năm ngoái, huyền thoại bóng đá Pháp – Thierry Henry vừa đạt thêm một bước tiến nữa trong sự nghiệp HLV với việc sở hữu bằng A của UEFA.

Với tấm bằng mới nhất này, cựu tiền đạo Arsenal đã có thể bắt đầu công việc tại bất kỳ đội bóng nào đang chơi ở giải thấp hơn NHA hoặc tại một học viện bóng đá nào đó. Nếu muốn làm công tác huấn luyện tại giải đấu cao nhất NHA hay ở cấp châu lục, Henry sẽ cần tấm bằng HLV chuyên nghiệp.

Huyền thoại bóng đá Pháp trong ngày nhận bằng A của UEFA. Ảnh: Twitter


Thierry Henry là chân sút vĩ đại nhất lịch sử của Arsenal. Trong 8 năm tại Emirates, "Con trai thần gió" đã ghi 175 bàn và là người góp công lớn giúp Arsenal giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng ba FA Cup. Trong màu áo tuyển quốc gia, Henry cũng giành nhiều danh hiệu lớn, bao gồm World Cup 1998, Euro 2000 và Confed Cup 2003.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Arsenal sắp trở thành HLV chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.