Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có điều tra chính thức nhằm vào tân Chủ tịch FIFA

Bùi Việt| 03/06/2016 14:06

(HNMO) – Mới chỉ ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) được 4 tháng, tân Chủ tịch Infantino đã vướng vào nhiều rắc rối. Tuy nhiên, cơ quan tối cao của bóng đá thế giới vẫn chưa chính thức tiến hành điều tra.

Ông Infantino chính thức trở thành Chủ tịch FIFA sau cuộc bầu cử  hồi tháng 2 năm nay. Ảnh: Reuters


FIFA mới đây khẳng định vẫn chưa có bất kỳ cuộc điều tra chính thức nào nhằm vào Chủ tịch Gianni Infantino, bất chấp truyền thông Đức loan tin vị tân chủ tịch cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đang đối mặt với án đình chỉ 90 ngày.

Ngay hồi đầu tuần này, giới báo chí Đức tiếp tục rộ lên thông tin Chủ tịch Infantino đang lên kế hoạch sa thải Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán FIFA Domenico Scala. Trước đó không lâu, ông Scala chính là người quyết định mức lương 1,3 triệu bảng dành cho ông Infantino. Tân Chủ tịch FIFA coi số tiền này là “sự sỉ nhục”.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết FIFA đang điều tra những cáo buộc nhằm vào Chủ tịch Infantino về việc tiêu hủy những băng ghi âm một cuộc họp của tổ chức này tại Mexico.

Ở cuộc họp này, một điều luật đặc biệt đã được thông qua. Theo đó, Hội đồng FIFA do ông Infantino đứng đầu có quyền bổ nhiệm hoặc sa thải bất kỳ thành viên nào thuộc các ủy ban độc lập. Điều này đồng nghĩa ông Infantino hoàn toàn có thể sa thải ông Scala bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, trang Sky Sports dẫn lời đại diện của FIFA cho biết: “Chúng tôi chưa thể tuyên bố đã hay chưa bắt đầu những cuộc điều tra sơ bộ chống lại một cá nhân nào. Tuy nhiên, chung tôi khẳng định không có bất kỳ động thái nào chống lại Chủ tịch Infantino”.

Ở một diễn biến khác, FIFA trong một tuyên bố chính thức cũng quả quyết “những gì bị xóa chỉ là các bản sao chép nội dung cuộc họp đó, còn bản gốc vẫn tồn tại và đang được bảo quản tại trụ sở của FIFA”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa có điều tra chính thức nhằm vào tân Chủ tịch FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.