Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi bổ ích của sinh viên Việt Nam

Đình Hiệp| 13/08/2017 07:19

(HNM) - Tiếp nối thành công của các kỳ tổ chức trước, vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 10 năm 2017 vừa diễn ra tại Trường Đại học Sun Moon ở tỉnh Nam Chungcheong. Đây là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên Việt Nam sống xa Tổ quốc, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và tăng cường gắn kết cộng đồng.

Môn bóng đá nam là nội dung thi đấu quan trọng của Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.


Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc là một trong những sự kiện lớn do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức thường niên, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại hội lần này chứng kiến sự tham gia đông đảo sinh viên nhất từ trước đến nay, chứng tỏ đây là sự kiện thể thao được cộng đồng du học sinh mong đợi.

Vòng loại Đại hội lần thứ 10 có sự tham gia của gần 1.000 sinh viên đến từ 50 chi hội tại các trường đại học khắp Hàn Quốc. Vòng chung kết có 700 vận động viên và cổ động viên tham gia. Trong đó, ở nội dung bóng đá gồm 12 đội bóng đá nam và 11 đội bóng đá nữ tham gia tranh tài. Các trận đấu diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính dưới nắng nóng của mùa hè xứ Kim chi. Kết quả ở nội dung bóng đá nam, đội liên quân Đại học Dongguk, Kist, Hanyang, Korea xuất sắc giành huy chương vàng. Ở nội dung bóng đá nữ, quán quân thuộc về đội nữ Gachon. Ngoài ra, vòng chung kết còn có 55 vận động viên tham gia các nội dung bóng bàn, 62 vận động viên thi đấu các nội dung cầu lông và 120 vận động viên tranh tài ở nội dung điền kinh phối hợp.

Điểm khác biệt so với các đại hội trước đây là thi đấu cờ vua và cờ tướng được Ban tổ chức đưa vào nội dung thi đấu lần này. Theo đó, đã có 22 vận động viên ở môn cờ vua và 20 vận động viên thi cờ tướng tại vòng chung kết. Đêm gala văn nghệ còn có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ và đơn vị trường đăng cai trở thành điểm nhấn của sự kiện.

Chia sẻ về thành công của Đại hội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, kiêm Trưởng ban tổ chức, ông Phạm Hải Chiến cho biết hoạt động thể thao này đã tạo một sân chơi bổ ích cho các sinh viên sau những giờ học tập và nghiên cứu căng thẳng; là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh sinh viên Việt Nam thân thiện, năng động và tài năng đến bạn bè xứ Kim chi và các nước khác đang học tập tại đây.

Bà Lê Thùy Trang, Phó Bí thư Đảng ủy Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh, đây là ngày hội thể thao lớn nhất và cũng được mong chờ nhất hằng năm dành cho các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu và trải nghiệm không gian văn hóa. Đại hội càng có ý nghĩa hơn khi đây là lần thứ 10, được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc và hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi bổ ích của sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.