Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt trẻ trên đất Mỹ

Kim Phượng| 27/08/2017 07:23

(HNM) - Đến hẹn lại lên, sự kiện “Vòng tay nước Mỹ” lần thứ năm do Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Mỹ thực hiện diễn ra hết sức sôi động, quy mô hoành tráng và mang nhiều ý nghĩa.

Sinh viên Việt Nam biểu diễn trong Gala “Vòng tay nước Mỹ” lần thứ năm.


Được tổ chức tại thành phố New York với chủ đề "New York - City of Dreams”, sự kiện năm nay có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh, Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, khách mời là các chuyên gia, người đứng đầu doanh nghiệp tại Việt Nam và Mỹ cùng đông đảo thanh niên, sinh viên Việt Nam đến từ mọi miền trên đất nước này.

Trong khuôn khổ chương trình kéo dài 3 ngày (từ ngày 18 đến 20-8), Ban tổ chức tiến hành nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, có ý nghĩa như cuộc thi âm nhạc “DJ Challenge Final Round”, đêm Gala Concert, giải bóng đá “Vòng tay nước Mỹ”, triển lãm tranh nghệ thuật gây quỹ từ thiện cho trẻ em Bệnh viện Từ Dũ… Điểm đặc biệt trong sự kiện lần này là buổi hội thảo hướng nghiệp có chủ đề "Cơ hội nằm ở đâu?". Ban tổ chức đã mời nhiều doanh nhân và cá nhân thành đạt tới giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc với các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc tại Mỹ nên có sự cuốn hút đặc biệt.

Đây là sân chơi rộng lớn để các bạn đã trưởng thành, có những thành công nhất định cùng trao đổi, truyền lại những kinh nghiệm đã qua nhằm giúp đỡ các sinh viên, học sinh đang theo học ở Mỹ. Hoạt động này nhằm mục tiêu giúp họ chuẩn bị hành trang tốt nhất khi có dự định làm việc ở nước này hay trở về đóng góp cho quê hương. Do vậy, hội thảo có sự hiện diện của không ít doanh nghiệp lớn của Việt Nam. Sự kiện kết thúc bằng buổi tuyển dụng do các thương hiệu Việt tổ chức. Anh Thức Vũ, đồng sáng lập Công ty Trí tuệ nhân tạo OhmniLabs cho biết, công ty của anh đã tìm được những ứng viên tiềm năng để phát triển rô bốt.

Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định “Vòng tay nước Mỹ” là hoạt động có ý nghĩa của Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Mỹ. Họ là những người trẻ, luôn quan tâm tới việc làm cách nào để có thể đóng góp tốt nhất cho đất nước. Nhiều bạn mong muốn thời gian đầu được làm việc tại nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và sau này về xây dựng quê hương.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng đời sống quốc tế, thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ là một trong những cầu nối tốt nhất để xây đắp tình hữu nghị trong quan hệ hai nước. Được thành lập từ năm 2013, trải qua hơn 4 năm hoạt động, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã trở thành nơi quy tụ của đông đảo những người trẻ có kiến thức và đầy nhiệt huyết. Họ đang có những hoạt động sáng tạo, thiết thực, góp phần gắn kết nhau ở xứ lạ và cùng hướng về quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt trẻ trên đất Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.