Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắp sáng những giấc mơ

Kim Phượng| 01/10/2017 07:14

(HNM) - Mới đây, tại khu phức hợp thuộc Công viên nghỉ dưỡng Pine River tỉnh Kaluga, Liên bang Nga đã diễn ra một hoạt động vô cùng thú vị dành cho sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học ở quốc gia này, đó là Hội trại

Du học sinh Việt Nam dự Hội trại OSC 2017.



Hội trại OSC lần thứ hai diễn ra trong những ngày đầu mùa thu 2017, hoạt động ngoại khóa đầy chất lượng, lành mạnh và có ý nghĩa, đã nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga cũng như sự hỗ trợ của Hội Người Việt Nam tại đây. Với hơn 3 tháng chuẩn bị, OSC 2017 còn thu hút gần 300 sinh viên Việt Nam từ hơn 30 trường đại học trên toàn nước Nga, trong đó có nhiều bạn đến từ các tỉnh, thành phố xa xôi như Omsk, Tomsk, Astrakhan, Volgograd, Krasnodar, Pyatigork, St. Petersburg, Tula...

Có lẽ ai cũng đã từng có "giấc mơ" về một hội trại với ánh lửa bùng cháy, thắp sáng những ước vọng thời tuổi trẻ và OSC 2017 thật sự mang đến điều đó. Bên mỗi lều trại bừng sáng những bếp lửa, các bạn cùng nhau nướng thịt, chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm vui buồn trong quãng đời sinh viên xa nhà. Những tình bạn mới nảy nở và lan rộng, gắn kết giữa các trường, giữa sinh viên các tỉnh thành khác nhau ở Nga. Bằng những chương trình ca nhạc, những màn trình diễn nhiều màu sắc, sôi nổi đậm chất sinh viên, các bạn trẻ Việt Nam đã chia sẻ những ước mơ, hoài bão, cùng ấp ủ những dự định tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình văn nghệ của Hội trại OSC, ông Phạm Đức Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Liên bang Nga đánh giá cao sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của các bạn sinh viên trong hội trại lần này. Đây là hoạt động ngoại khóa rất bổ ích, lành mạnh của thế hệ trẻ Việt Nam tại Liên bang Nga, giúp gắn kết thế hệ trẻ Việt Nam ở xa Tổ quốc, qua đó tạo động lực cho quá trình học tập và cống hiến cho đất nước. Giải thích về chủ đề của hội trại năm nay, em Trương Đình Hợp, sinh viên năm thứ 5 Trường Đại học Tổng hợp quốc gia Liên bang Nga, Trưởng ban Tổ chức cho biết Ban Tổ chức luôn mong muốn sẽ lại một lần nữa tạo ra sân chơi bổ ích này cho các bạn sinh viên. Ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, người tham gia cố vấn và đã hết lòng giúp tổ chức Hội trại OSC bày tỏ: "Hội trại là nơi các em thực hành công tác tổ chức một hoạt động quy mô lớn, được thỏa sức sáng tạo, được học hỏi và vận dụng kiến thức, kỹ năng. Qua đó, các em được rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, chia sẻ trong khó khăn, tinh thần đoàn kết vì một mục đích chung. Tất cả những điều này đều rất cần thiết cho các em trong cuộc sống tương lai và cho xã hội, đó là lý do mà chúng tôi tin tưởng, ủng hộ các em tổ chức sự kiện này”.

Với lòng nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam, sự giúp đỡ tận tình của các ban, ngành, các Mạnh thường quân, Hội trại OSC 2017 đã kết thúc như những gì các bạn sinh viên trông đợi - "Giấc mơ có thật". Ban Tổ chức hy vọng rằng, hội trại các năm tới tiếp tục là sân chơi tập thể mới mẻ và đầy ấn tượng, là cơ hội tuyệt vời để gắn kết tình thân, tình bạn, tình đồng đội trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại xứ sở Bạch dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp sáng những giấc mơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.