Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi dấu trong lòng bạn bè quốc tế

Kim Phượng| 29/10/2017 07:26

(HNM) - Đoàn đại biểu của Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế tại Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới (Festival) 19, vừa kết thúc tại TP Sochi (Liên bang Nga).


Bạn bè quốc tế thích thú với gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ.


Đây là một trong những hoạt động do Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới (WFDY) tổ chức nhằm tập hợp đông đảo thanh niên, sinh viên toàn cầu đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Năm nay, Festival thu hút gần 50.000 đại biểu đại diện cho khoảng 180 nước trên thế giới tham dự.

Tiếp nối truyền thống của 18 kỳ Festival trước, Đoàn Việt Nam gồm 116 đại biểu là các lãnh đạo trẻ, thanh niên, sinh viên tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực cả ở trong và ngoài nước. Đoàn đã tham dự hầu hết các hoạt động chính của Festival 19, gồm: Hội nghị, hội thảo chuyên đề, triển lãm thanh niên, gian hàng hữu nghị, giao lưu - gặp gỡ song phương, tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Việt Nam ngày nay”,... nhằm giới thiệu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tổ chức thanh niên Việt Nam và vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình văn hóa các dân tộc của Festival 19, Đoàn Việt Nam đã biểu diễn mở màn cho đêm văn nghệ trên sân khấu ngoài trời của Cung Thể thao lớn làng Olympic TP Sochi. Sân khấu của đêm văn nghệ chính thức trở thành sàn diễn của trang phục truyền thống Việt Nam. Trang phục truyền thống độc đáo đã trở thành yếu tố thu hút các bạn quốc tế tới các gian hàng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Góc Việt Nam và gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ, hoạt động xuyên suốt những ngày Festival, luôn sẵn sàng cung cấp thông tin bằng hai thứ tiếng Nga và Anh đã tạo nên chương trình văn hóa phong phú của Đoàn Việt Nam tại Festival. Nón lá, mũ tai bèo, búp bê 54 dân tộc làm từ vải, các vật dụng làm từ thổ cẩm, Huy hiệu Đoàn thanh niên và áo xanh thanh niên, thiệp giấy 3D tạo hình hồ Hoàn Kiếm, quạt giấy... đã thu hút được khá đông bạn trẻ các nước tham quan, “săn lùng” làm đồ lưu niệm. Những cẩm nang du lịch, các cuốn sách hay mới xuất bản, món đồ lưu niệm tinh xảo cùng khả năng giao tiếp nhiệt tình, tự tin bằng ngoại ngữ và sự hiểu biết văn hóa của các bạn trẻ là điều đáng tự hào về Đoàn Việt Nam tại Festival lần này.

Qua 19 kỳ Festival, với vai trò là lực lượng tiên phong trong các hoạt động xây dựng đất nước, thanh niên và sinh viên Việt Nam đã thể hiện hơi thở của đời sống trong dấu ấn Festival năm nay. Các bạn trẻ đã làm tốt vai trò giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội sau hơn 40 năm thống nhất đất nước và hơn 30 năm đổi mới, mở rộng hội nhập và tăng cường quan hệ với các tổ chức thanh niên, sinh viên tiến bộ trên toàn thế giới. Hơn thế, Festival 19 còn là dịp để Việt Nam thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tổ chức, các đối tác trong lĩnh vực thanh niên của Nga, góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi dấu trong lòng bạn bè quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.