Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân chơi khởi nghiệp đầy sức hút

Quỳnh Dương| 14/01/2018 07:56

(HNM) - Sau hai mùa giải 2016 và 2017 đầy thành công, Cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu thử thách Việt (VietChallenge) do Hội Thanh niên & Sinh viên Việt Nam tại Mỹ khởi xướng đã bước vào giai đoạn tăng tốc.

Ban Tổ chức trao giải cho 3 đội xuất sắc nhất tại Việt Nam.


Tại Việt Nam, tuần qua, vòng chung kết đã tìm ra 3 nhóm khởi nghiệp xuất sắc bao gồm Elight Education, VioT Connected Luminaires và VDEs. Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, các đội chiến thắng được lựa chọn theo tiêu chí: Tính đột phá của Dự án khởi nghiệp (start-up); Tính ứng dụng thương mại, khả năng mở rộng quy mô, kinh nghiệm chuyên môn của người sáng lập; Khả năng thuyết trình, giải đáp phản biện và kế hoạch thực hiện hóa dự án.

Elight Education là một trung tâm tiếng Anh với người sáng lập là Phan Kiều Trang (sinh năm 1990, tại Sóc Sơn) đã trình bày về nền tảng học tiếng Anh theo phương pháp sáng tạo dựa vào 4 kỹ năng chính trong quá trình học ngoại ngữ. Kiều Trang mong muốn đưa trung tâm tiếng Anh của mình ra Châu Á và thế giới. Các video dạy tiếng Anh trực tuyến của trung tâm này trên các mạng xã hội, mặc dù vấp phải các ý kiến trái chiều về khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn của các giáo viên, nhưng vẫn thu hút đông đảo người xem vì tạo ra cơ hội được học tiếng Anh trực tuyến miễn phí.

Trong khi đó, VioT Connected Luminaires là start-up chuyên sản xuất các thiết bị ánh sáng thông minh cho các lĩnh vực như đô thị, nông nghiệp và nhà máy. Đội này đã hoàn toàn thuyết phục được Ban Giám khảo nhờ tính đột phá và khả năng ứng dụng của sản phẩm hệ thống điều hành đèn điện thông minh, có khả năng tiết kiệm năng lượng. Hơn thế, các sản phẩm này đã được công nhận và bán ra thị trường.

Đội VDEs thì gây ấn tượng nhờ tính khả dụng cao của nền tảng tích hợp hỗ trợ đơn vị tổ chức sự kiện có thể tìm kiếm địa điểm và dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành dịch vụ khách sạn của nhà sáng lập Ngọc Nguyễn đã mang lại cho đội góc nhìn sâu và thực tế của nền tảng.

Sau khi tìm ra 3 đội khởi nghiệp xuất sắc tại Việt Nam, ngày 15-1, các đội đến từ các quốc gia khác trên thế giới sẽ tranh tài tại Boston (Mỹ) để chọn ra 3 đội tiến vào đêm chung kết cuối cùng. Tổng giải thưởng của VietChallenge 2018 lên đến 50.000 USD, với giải nhất trị giá 25.000 USD, giải nhì 5.000 USD và 4 giải ba, mỗi giải 2.000 USD. Đối với 6 đội lọt vào đêm chung kết, mỗi đội sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ là 2.000 USD để phát triển sản phẩm.

Tại mùa giải 2018, VietChallenge vinh dự có được sự góp mặt của Ban giám khảo là những nhà đầu tư nổi tiếng tại Mỹ và Việt Nam như ông Joshua Slayton, Giám đốc Công nghệ của Angel List - trang web nổi tiếng trong giới start-up và đầu tư ở Mỹ, ông Michael McCarthy - Giảng viên Trường Đại học Harvard, ông Mike Edelhart - Quản lý đối tác của Quỹ Social Starts (Mỹ) và ông Trần Hữu Đức - Giám đốc điều hành của Quỹ FPT Ventures...

Từ năm 2015, VietChallenge đã đi tiên phong trong việc thu hút những nhân tài người Việt trên thế giới và đem đến cho họ cơ hội để phát triển các ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc. Cuộc thi còn là cơ hội để những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi khởi nghiệp đầy sức hút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.