Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều bào ở Berlin hào hứng gói bánh chưng cúng ông Công ông Táo

Theo VOV| 08/02/2018 11:59

Để chuẩn bị cho ngày tiễn ông Công ông Táo về Trời, bà con Phật tử người Việt tại thủ đô Berlin (Đức) ngày 6-2 (tức 21 tháng chạp), đã tập trung về chùa Phổ Đà cùng nhau gói bánh chưng chay.

Bà con phật tử người Việt gói bánh chưng chay tại chùa Phổ Đà, Berlin, Đức.


Bước vào chùa Phổ Đà, ai ai cũng cảm nhận không khí Tết thân thuộc như ở quê nhà. Mỗi người mỗi việc, người thì lau lá, người đãi gạo, thổi đỗ… Ai cũng vui như Tết. Đặc biệt, có cả các bạn sinh viên, lưu học sinh và thanh niên sinh ra và lớn lên tại Đức cũng theo bố mẹ lên chùa làm công đức.

Hơn 300 chiếc bánh phục vụ cho ngày 23 tháng Chạp đã hoàn thành, ánh lửa hồng đã nổi, mùi bánh chưng thơm nồng...

Chia sẻ cảm xúc của mình, bà con người Việt tại Berlin cho biết, mọi người năng đi lễ chùa cũng là để gặp đồng hương, để trò chuyện, ôn lại kỷ niệm xưa bên gia đình…

Không khí Tết tại chùa Phổ Đà khiến nhiều người rưng rưng nước mắt vì nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ cái Tết sum vầy bên gia đình.

Phật tử Quảng Huệ Châu chia sẻ: “Mình nghĩ tới mẹ ở quê nhà. Tết năm nào cũng vậy, dù bận mấy 2 mẹ con tôi cũng vẫn làm mâm cơm có tương đối đầy đủ các món: gà, xôi, nem, món xào, cá kho, canh măng và mâm ngũ quả bên cành hoa đào. 2 mẹ con thắp hương rồi vào chùa hái lộc”.

“Tết xa quê buồn lắm, nỗi nhớ gia đình, nhớ mẹ dâng trào… không thể tả thành lời. Ước gì được ở bên mẹ. Với tôi, ai có phúc lớn mới được gần gũi, ở bên mẹ, bên gia đình yêu thương”, phật từ Quảng Hệ Châu xúc động nói thêm.

Tại Berlin hiện thời tiết đang rất lạnh nhưng mọi người ai cũng thấy ấm áp tình người nơi quê hương thứ hai.

Cũng như phật tử Quảng Huệ Châu, rất nhiều bà con phật tử và người Việt tại Berlin từ nhiều năm nay cứ mỗi độ Xuân về, Tết đến, là lại bỏ hết công việc để vào chùa Phổ Đà gói bánh công đức.

Gói bánh chưng đã trở thành “thương hiệu”, đó là “nghề hội nhập” của nhiều người Việt tại Berlin. Những người con xa xứ quây quần bên nhau, cùng nhau giữ lại hương vị Việt và bầu không khí Tết cổ truyền ở nơi trời Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào ở Berlin hào hứng gói bánh chưng cúng ông Công ông Táo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.