Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đại tiệc" âm nhạc của sinh viên Việt ở Canada

Quỳnh Dương| 04/03/2018 08:06

(HNM) - ConcerT 20 giờ bay là chương trình ca nhạc lần đầu tiên được Hội Sinh viên Việt Nam tại các trường đại học, cao đẳng Centennial, Humber, Seneca, York University... tổ chức dành cho sinh viên Việt Nam sinh sống, học tập tại Canada trong dịp Xuân mới.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình Concert 20 giờ bay.


Với thông điệp “Đi để trở về - Cận kề yêu thương”, chương trình giúp các bạn trẻ có dịp gần nhau hơn, cảm nhận phần nào không khí thân thuộc và ấm cúng ngày đoàn tụ, trở thành một nhân tố góp phần gắn kết cộng đồng người Việt tại Canada. Tham gia biểu diễn tại Concert 20 giờ bay đều là những sinh viên có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc.

Trong đó, đáng chú ý nhất là “cơ trưởng” - nhạc sĩ trẻ Dương Đức Tâm. Là nhạc sĩ sáng tác, phối khí được nhiều người trong giới biết đến, Dương Đức Tâm còn là nhà sản xuất âm nhạc cho nhiều chương trình tại Việt Nam. Hiện nay, chàng nhạc sĩ trẻ này đang theo học nâng cao tại Trường Fanshawe College.

Một gương mặt nổi bật khác là Lâm Phú Sang, thành viên của Infamous Team, một nhóm rap thế hệ mới ở TP Hồ Chí Minh. Sang cho biết rất vui vì được tham gia trong chương trình lần này, sân chơi giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm việc với các anh chị, bạn bè cùng có niềm đam mê âm nhạc.

Bằng sự tâm huyết cùng tài năng sẵn có, các nghệ sĩ sinh viên không chỉ mang đến mọi cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu sâu lắng cho đến những vũ điệu sôi động, mà còn đưa khán giả quay trở về với những điều thân thương nhất của Tết như những cánh hoa đào mềm mại, hoa mai rực rỡ, mâm cơm tất niên với cái nhìn trìu mến của mẹ, nụ cười của cha và nhiều kỷ niệm khác gắn liền với tuổi thơ mỗi người. Trong "bữa tiệc" âm nhạc này, nhiều ca khúc nhạc trẻ Việt Nam được trình diễn như Con cò, Có em chờ, Em kể anh nghe, Yêu xa, Đi để trở về…

Giải thích về ý tưởng đặt tên cho chương trình, các thành viên Ban tổ chức cho biết, 20 giờ bay không chỉ là quãng đường từ Việt Nam đến Canada mà còn đại diện cho một chương mới trong cuộc đời mỗi người, cho những tâm hồn trẻ trung, đầy hoài bão, dám đương đầu với mọi thử thách.

Thế nhưng, cũng giống như mọi câu chuyện phiêu lưu kỳ thú, ai cũng cần có những lúc nghỉ ngơi, những khoảnh khắc tĩnh lặng nhìn lại để thấy chúng ta đã đi được bao xa, để lại những gì và mang theo những gì, đồng thời nhận ra vẫn còn những con người, những kỷ niệm chờ chúng ta trở về. Đây là động lực cho chúng ta bước tiếp đến tương lai.

Không những thổi luồng sinh khí mới vào đời sống tinh thần của các sinh viên, Concert 20 giờ bay còn khơi nguồn yêu thương trước những hoàn cảnh khó khăn của các bệnh nhi tại Canada. Toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ dành ủng hộ cho SickKids - Bệnh viện cho trẻ em hàng đầu của Canada. Các sinh viên Việt Nam tại xứ sở Lá phong tin rằng, gắn kết yêu thương là sứ mệnh cao cả nhất, không chỉ của chương trình Concert 20 giờ bay, mà còn là của mọi chương trình sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đại tiệc" âm nhạc của sinh viên Việt ở Canada

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.