Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ đâm 14 nhát dao vào người phụ nữ Việt Nam tại CH Séc nhận án 18 năm tù

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 23/10/2018 07:32

Tòa án tỉnh Liberec vừa kết án 18 năm tù đối với Václav Matouš, 40 tuổi, kẻ đã sát hại một phụ nữ Việt Nam hồi tháng 1-2018 tại cửa hàng tạp hóa ở Vratislavice nad Nisou, ngoại ô thành phố Liberec.

Hiện trường vụ giết người cướp của. Ảnh: Trần Quang Vinh - P/v TTXVN tại Séc


Tòa án cũng tuyên phạt Václav Matouš phải bồi thường cho chồng của người phụ nữ bị giết hại 2 triệu korun, đồng thời phải trả khoản tiền 32.000 korun chi phí tang lễ.

Theo hồ sơ vụ án, kẻ sát nhân dã man đã đâm nạn nhân tử vong với 14 nhát dao. Václav Matouš khai rằng, hắn đã tấn công để cướp cửa hàng vì cần 5.000 korun trả tiền nhà, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi nhà trọ. Kẻ sát nhân đã giả vờ trở thành nạn nhân khi đến cứu giúp người bị cướp, nhưng hệ thống camera đã ghi lại hành động tấn công của hung thủ.

Theo Thẩm phán Eva Drahotová, Hội đồng xét xử khi xem xét bản án đã đưa thêm những yếu tố cho rằng, bị cáo đã hợp tác với cảnh sát và hối lỗi vì hành động của mình như một tình tiết để có thể giảm nhẹ tội danh.

Thẩm phán đã không chấp nhận sự bào chữa với lập luận rằng, Matouš đã hành động trong tình trạng bị khủng hoảng tinh thần do áp lực tài chính và bị đe dọa đuổi khỏi nơi ở. "Điều đó có thể xảy ra với bất kỳ ai trong địa phương của chúng tôi, và đó không phải là lý do để phải giết người", bà Drahotová nói.

Tuy nhiên, đây chưa phải là phán quyết cuối cùng của tòa án. Các công tố viên đã gia hạn thêm thời gian để bổ sung các yếu tố buộc tội bị cáo. Với tội ác của mình, Václav Matouš có thể phải đối diện với mức án từ 15 đến 20 năm tù hoặc hình phạt đặc biệt.

Người phụ nữ Việt Nam bị sát hại mới sang làm ăn, sinh sống được 3 năm theo diện đoàn tụ gia đình với chồng đã định cư tại CH Séc từ năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đâm 14 nhát dao vào người phụ nữ Việt Nam tại CH Séc nhận án 18 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.