Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng nhân dân tệ giảm giá xuống mức thấp nhất 8 năm

Bình Minh| 15/11/2016 11:17

(HNMO) – Hôm nay, 15/11, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm giá xuống mức đáy 8 năm so với đồng đô la Mỹ, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư đồn đoán Mỹ rục rịch tăng lãi suất sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống.


Trong phiên giao dịch sáng nay, đồng nhân dân tệ đã giảm giá xuống mức 6,86 nhân dân tệ đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2008. Tính từ đầu năm tới nay, đồng tiền này đã mất giá hơn 5%.

Một số nhà giao dịch cho biết, trong những ngày gần đây, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ngừng can thiệp vào thị trường nhằm giảm bớt áp lực mất giá của đồng nhân dân tệ trong bối cảnh đồng bạc xanh không ngừng mạnh lên.

“Chúng tôi không nhận thấy động thái can thiệp nào trong khoảng thời gian vừa qua. Và đó là lý do khiến đồng nhân dân tệ giảm giá mạnh trong thời gian gần đây”, một giao dịch viên giấu tên nhận định.


CICC, ngân hàng đầu tư hàng đầu Trung Quốc nhận định, trong năm nay, nhân dân tệ là đồng tiền giảm giá mạnh nhất ở châu Á so với đồng đô la Mỹ, nhưng xu hướng này sẽ không kéo dài.

“Trong dài hạn, chúng tôi dự báo đồng nhân dân tệ sẽ không giảm giá mạnh, đặc biệt là đặt trong bối cảnh có nhiều mối lo ngại về kim ngạch thương mại song phương”, một chuyên gia tài chính của CICC cho biết.

Theo Reuters, Bắc Kinh khó có thể để đồng nội tệ tiếp tục lao dốc mạnh như vậy trong ngắn hạn, khi ông Donald Trump chuẩn bị nhậm chức Tổng thống Mỹ. Trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump đã nhiều lần cáo buộc nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cố tình phá giá đồng nhân dân tệ để tạo sức cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng nhân dân tệ giảm giá xuống mức thấp nhất 8 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.