Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc sẽ đánh thuế bổ sung đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ

Hồng Anh| 19/09/2018 08:25

(HNMO) - Một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, Bắc Kinh đã công bố biện pháp đáp trả.

Ảnh minh họa.


Theo đó, Trung Quốc sẽ áp thuế bổ sung đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ, khiến căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục gia tăng.

“Trung Quốc buộc phải có động thái đáp lại chủ nghĩa đơn phương và bảo hộ thương mại của Mỹ, và không còn cách nào khác đó là sử dụng hệ thống thuế quan”, thông cáo được đăng tải trên trang web Bộ Tài chính Trung Quốc khẳng định.

Cụ thể, Bắc Kinh sẽ áp thuế 5.207 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm khí hóa lỏng, máy bay, bột cacao và rau củ đông lạnh. Mức thuế bổ sung là 5% hoặc 10% tùy loại mặt hàng. Sắc thuế mới sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 24-9.

Cho tới nay, Mỹ đã tiến hành đánh thuế nhập khẩu đối với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Để đáp trả, Trung Quốc cũng áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích tài chính và doanh nghiệp Mỹ lo ngại, trong tương lai gần, ngoài rào cản thuế quan, Bắc Kinh có thể sẽ bổ sung thêm các biện pháp đối phó với Mỹ, trong đó bao gồm việc gây sức ép lên các doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ đánh thuế bổ sung đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.