Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe cổ chìm dưới hồ hơn 70 năm vẫn có giá 356 nghìn USD

Theo VnExpress| 25/12/2016 08:56

Một chiếc Bugatti Type 22 Brescia Roadster đời 1925 đã được trục vớt từ đáy hồ ở biên giới Thụy Sỹ và Italy, sau đó được đem đấu giá tại Pháp.


Chiếc Bugatti trong quá trình trục vớt. Ảnh: The Sun.


Hồi năm 2009, một chiếc xe Bugatti Type 22 Brescia Roadster đã được kéo lên từ đáy hồ Maggiore, nằm ở biên giới Thụy Sỹ và Italy. Bất chấp các hư hại về khung thân và lớp vỏ rỉ sét, nó vẫn được bán với giá tới 356.000 USD tại một cuộc đấu giá. Người chủ mới cho biết sẽ để nguyên trạng, không phục chế chiếc xe này, theo Sun.

Chiếc xe được đăng ký tại Pháp và có vẻ đã đâm xuống hồ nước vào năm 1935. Nhiều tin đồn cho rằng tay đua nổi tiếng Rene Dreyfus đã phải giao nó cho tay chơi Thụy Sỹ Adalbert Bode, sau khi để thua trong một ván bài.

Người dân địa phương cho biết Bode đã cố gắng mang phần thưởng của mình trở về Thụy Sỹ. Tuy nhiên, khi đưa xe đến biên giới, thuế nhập khẩu phương tiện quá cao khiến Bode nản lòng và cho phép chính quyền địa phương xử lý chiếc siêu xe theo ý của họ. Có vẻ như nhà chức trách Thụy Sĩ đã đẩy chiếc Bugatti xuống hồ nước.


Một chiếc xe Bugatti Type 22 Brescia nguyên bản. Ảnh: Wikimedia


Chiếc xe được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1967 bởi thợ lặn Ugo Pillon. Nó bị lãng quên cho tới khi một câu lạc bộ lặn địa phương tìm thấy vào năm 2009 và tiến hành trục vớt.

Nhà đấu giá Bonhams đã rao bán chiếc Bugatti này tại triển lãm Retromobile, diễn ra tại Paris, Pháp vào năm 2010. Nó được Peter Mullin, ông chủ Bảo tàng ô tô Mullin, mua với giá hơn 356 nghìn USD.

Hiện chiếc xe được trưng bày trong một gian phòng với ánh đèn mờ để mô phỏng điều kiện dưới đáy hồ Maggiore. Nó giống tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hơn là một siêu xe cổ điển.

Chiếc Bugatti sau khi được trục vớt từ đáy hồ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe cổ chìm dưới hồ hơn 70 năm vẫn có giá 356 nghìn USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.