Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bê bối khí thải diesel Volkswagen: Khi “gà nhà” đá nhau

Nguyễn Thúc| 10/10/2017 07:25

(HNMO) – Hai công ty con cùng thuộc Volkswagen vừa lâm vào cảnh “huynh đệ tương tàn”, do hậu quả của bê bối khí thải mà tập đoàn ô tô hàng đầu Châu Âu này vấp phải.

Porsche hiện mong muốn Audi phải bồi thường cho những thiệt hại mà hãng phải chịu do bê bối khí thải.


Theo đó, Porsche hiện đang yêu cầu Audi bồi thường 200 triệu Euro (tương đương 235 triệu USD) cho những thiệt hại mà thương hiệu bốn vòng tròn gây ra do việc can thiệp vào động cơ dầu diesel. Hồi tháng 11-2015, Audi từng công nhận các động cơ dầu V6 3.0L của mình (có mặt trong hơn 80.000 xe Volkswagen, Audi và Porsche) được lắp đặt một thiết bị phụ trợ vốn bị coi là bất hợp pháp tại Mỹ.

Cũng chính vì điều này, Mỹ đã cấm Porsche phân phối các mẫu Cayenne máy dầu sản xuất trong giai đoạn từ 2014 đến 2016. Tương tự như vậy, chính phủ Đức hồi đầu năm 2017 cũng yêu cầu Porsche phải tiến hành triệu hồi toàn bộ các mấu SUV sang Cayenne để khắc phục, đồng thời cấm đăng ký mới đối với phiên bản sử dụng động cơ dầu. Kết luận điều tra công bố vào tháng 6 vừa qua về những gian lận được xác định cũng khiến cựu giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Wolfgang Hatz của Porsche phải vào tù.

Với những thiệt hại gặp phải, Porsche hiện đang yêu cầu Audi phải chi trả các chi phí liên quan tới khắc phục, cũng như những khoản chi liên quan tới pháp lý và bồi thường cho khách hàng.

Trước động thái mới này, phát ngôn viên của Porsche Đức từ chối đưa ra bình luận và cho biết đây là vấn đề nội bộ của tập đoàn Volkswagen. Về phần mình, Audi cũng không tiết lộ gì thêm, đồng thời khuyến khích phóng viên nên trực tiếp liên hệ với Porsche. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối khí thải diesel Volkswagen: Khi “gà nhà” đá nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.