Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe

Theo VOV| 04/11/2017 17:21

Ngày 30-10, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 112/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công an.


Đáng chú ý, trong hàng loạt thủ tục được loại bỏ có nhiều thủ tục trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thay đổi này giúp người dân giảm được nhiều thủ tục khi đi đăng ký, sang tên, cấp biển số xe theo quy định của pháp luật.

Nếu Nghị quyết số 112/NQ-CP sớm đi vào áp dụng thì việc đăng ký xe sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. Ảnh minh họa


Cụ thể, trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tại Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4-4-2014 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe: Quá trình đăng ký, cấp biển số xe; bán, cho, tặng, điều chuyển xe: Không yêu cầu xuất trình “sổ hộ khẩu”; không yêu cầu giấy tờ ủy quyền đối với thân nhân trong cùng một gia đình trong hộ khẩu; bỏ yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân đối với người đến làm thủ tục đăng ký xe.

Trường hợp chưa được cấp chứng minh thư nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong chứng minh thư nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình sổ hộ khẩu theo mục a, khoản 1 Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA.

Ngoài ra, theo Nghị quyết 112, khi đi đăng ký sang tên xe cùng tỉnh, người đi đăng ký sẽ không cần có giấy báo bán, cho, tặng, điều chuyển xe.

Nghị quyết lưu ý, trong quá trình thực hiện, nếu có văn bản quy phạm pháp luật mới sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ các thủ tục hành chính nêu trong phương án đã được phê duyệt tại nghị quyết này thì Bộ Công an chủ động triển khai, thực thi phương án theo nội dung quy định tại văn bản quy phạm pháp luật mới.

Như vậy, nếu Nghị quyết 112 sớm được triển khai thì người dân sẽ rất hoan nghênh vì từ nay sẽ không phải cầm theo những giấy tờ như sổ hộ khẩu ra ngoài khi đăng ký, sang tên xe, tránh tình trạng có thể rơi mất, khi cấp lại gặp nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ loại bỏ nhiều thủ tục hành chính giấy tờ khi đăng ký xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.