Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mazda6 2018 ra mắt với động cơ hoàn toàn mới

Nguyễn Thúc| 30/11/2017 20:34

(HNMO) - Trong khuôn khổ triển lãm xe Los Angeles đang diễn ra tại Mỹ, Mazda đã chính thức ra mắt thế hệ Mazda6 2018 hoàn toàn mới.


Thế hệ 2018 của mẫu sedan cỡ D có phần đầu mang nhiều điểm tương đồng với "người anh em" Mazda CX-5 mới vừa ra mắt cách đây ít lâu. Cụm đèn pha sắc mảnh hơn và được kết nối bằng đường mạ chrome viền phía dưới lưới tản nhiệt. Song song với đó là bộ vành 19-inch với thiết kế mới và cản trước giản lược cho dáng vẻ thể thao hơn.

Khoang lái của Mazda6 2018 đã thay đổi một cách toàn diện, với phong cách thiết kế tối giản và sử dụng nhiều vật liệu gỗ. Các cửa gió mảnh hơn và toàn bộ cụm điều khiển của điều hòa nhiệt độ, tích hợp vô lăng, bảng đồng hồ đều được làm mới.

Mazda cũng cho biết hàng ghế trước của xe được thiết kế lại rộng rãi và có khả năng hấp thụ lực rung lắc tốt hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Mazda mang đến cho người dùng tùy chọn tính năng thông gió cho ghế ngồi.

Các công nghệ và tiện nghi mới có mặt trên Mazda6 2018 bao gồm camera 360 độ, màn hình TFT 7-inch ở bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí 8-inch độ phân giải cao hơn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Mazda Radar Cruise Control, đi kèm tính năng tự động dừng, chạy và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Mazda6 mới cũng được trang bị công nghệ hiển thị trên kính lái (HUD) tiên tiến.

Điểm sáng lớn nhất trên Mazda6 2018 là khối động cơ. Trong đó, phiên bản SkyActiv-G 2.5L nạp khí tự nhiên giờ đây được trang bị tính năng ngắt hoạt động của xy lanh khi không cần thiết. Cụ thể, 2 xy lanh bên ngoài có thể dừng hoạt động khi xe đang vận hành ổn định ở mức tốc độ từ 40-80 km/giờ.

Nếu muốn tăng cường hơn nữa hiệu năng xe, người dùng có thể lựa chọn động cơ tăng áp SkyActiv-G 2.5T từng xuất hiện trên chiếc CX-9, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Bên cạnh đó, Mazda vẫn sẽ cung cấp một phiên bản dùng hộp số sàn 6 cấp và động cơ nạp khí tự nhiên của xe tới khách hàng.

Mazda6 2018 dự kiến sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm sau. Tuy nhiên, giá bán cụ thể hiện chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda6 2018 ra mắt với động cơ hoàn toàn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.